VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đông Nam bộ công bố điểm đến an toàn và kích cầu du lịch
Ngày đăng: 09/11/2020 241 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 2/10/2020, tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), các Sở quản lý ngành Du lịch các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ tổ chức công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch. Đến dự có Tổng cục Trường Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các sở Quản lý du lịch. các tỉnh, thành. Về phía Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
 
(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc (bìa phải) ký thỏa thuận
chương trình kích cầu du lịch; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Đây là hoạt dộng hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa (lần 2) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Các Sở quản lý ngành du lịch TP.HCM, Bà Rịa - Vủng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh đã cùng thỏa thuận liên minh tham gia chương trình kích cầu du lịch an toàn, hấp dẫn với tên gọi “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn”. Thỏa thuận hướng đến mục tiêu tạo sự kiên kết giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong việc tham gia xây dựng các chương trình kích cầu du lịch. Đồng thời, quảng bá truyền thông về du lịch an toàn tại 7 địa phương, là các điểm đến an toàn gần như tuyệt đối trong thời điểm hiện tại để thu hút khách.
Việc xây dựng các chương trình hành động nhằm khôi phục nhanh thị trường khách du lịch, 7 địa phương cam kết cùng các doanh nghiệp thống nhất hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch chung với các nội dung cụ thể. Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch thống nhất triển khai các tiêu chí an toàn du lịch đến các doanh nghiệp và có các biện pháp hậu kiểm, đảm bảo thực hiện đúng cam kết. Cùng với đó, xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, đồng thời tích hợp vào bản đồ chung của 7 địa phương thành một nội dung truyền thông chính để du khách dễ dàng tra cứu các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ an toàn, tạo sự an tâm cho khách trước khi đặt dịch vụ.
 
(Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nguyễn Văn Khoa ký biên bản cam kết với các đối tác
Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Các Sở quản lý du lịch các địa phương xây dựng khung chương trình kích cầu, kêu gọi và khuyến khích các doanh nghiệp, điểm tham quan tham gia chương trình chung của tỉnh và khu vực; xây dựng các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau (trực tiếp, tặng thêm sản phẩm, dịch vụ gia tăng) với thời gian triển khai từ ngày 2/10 - 31/12/2020 (sau đó có đánh giá và kế hoạch tiếp theo). Các bên cùng phối hợp tăng cường triển khai công tác truyền thông chương trình “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn” trên các kênh thông tin, truyền thông của trung ương, địa phương và các doanh nghiệp. Theo ông Trịnh Hàng, Giám đố Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, trong quá trình thực hiện các nội dung, các địa phương luôn duy trì việc đối thoại thường xuyên giữa các Sở và doanh nghiệp nhằm tháo gỡ và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc.
Tại sự kiện công bó chương trình điểm đến an toàn và kích cầu du lịch, Hiệp hội Du lịch 7 địa phươg cũng đã ký trực tiếp biên bản cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch với các đối tác là Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải - Vietravel và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova - Novaland. Theo đó, các Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp thống nhất hưởng ứng, tham gia chương trình kích cầu du lịch chung và cùng hợp tác triển khai thực hiện hướng đến mục tiêu tạo sự liên kết, xây dựng chương trình kích cầu du lịch nhằm khôi phục thị trường khách du lịch gắn với cam kết thực hiện các biện pháp an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19.
 
(Điểm đến Bình Thuận an toàn đón khách; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Tham gia sự kiện còn có rất đông phóng viên của các cơ quan truyền thông, báo đài trung ương và các địa phương với nhiều câu hỏi được đặt ra cho Ban tổ chức xung quanh việc đa dạng hóa sản phẩm, công tác hỗ trợ doanh nghiệp để tạo ra các chương trình kích cầu, công tác truyền thông và các chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ cho chương trình kích cầu du lịch khi thị trường khách du lịch sôi động trở lại cả nội địa và quốc tế trong bối cảnh chính phủ đã cho phép thực hiện các chuyến bay thương mại đến 7 quốc gia.
Nguyên Vũ
22/04/2024
524 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
783 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
112 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
324 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
225 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.
05/04/2024
239 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 4/4, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc tại Công viên 23/9, Quận 1. Tham dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia. Về phía tỉnh Bình Thuận có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.

Video - Clips

Liên kết Website