VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Trường Phan Bội Châu tham quan, trải nghiệm Văn hóa Chăm
Ngày đăng: 26/05/2022 536 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, thầy trò trưởng PTTH Phan Bội Châu - Phan Thiết đã có chuyến tham quan, trải nghiệm văn hóa Chăm tại Trung tâm Trưng bày Văn hóa Chăm (Bắc Bình) thuộc Bảo tàng tỉnh Bình Thuận.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Chuyến tham quan, trải nghiệm nằm trong Chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo về “Hoạt động giáo dục thông qua Di sản văn hóa và tổ chức học tập ngoại khóa tìm hiểu về Di sản văn hóa địa phương tại các bảo tàng, di tích trên địa bàn tỉnh” giai đoạn 2020-2025. Theo đó, Tổ chuyên môn Lịch sử kết hợp với Ban chấp hành Đoàn trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THPT Phan Bội Châu tổ chức đưa 80 em học sinh có thành tích tốt trong học tập và hoạt động Đoàn ở các lớp học khối 12 của trường đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa Chăm tại Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại đây, tập thể giáo viên, học sinh và đại diện cha mẹ học sinh của trường đã có dịp được Thuyết minh viên tại điểm giới thiệu, hướng dẫn tận tình cho Đoàn tìm hiểu về văn hóa người Chăm qua các hiện vật trưng bày tại Trung tâm; xem các nghệ nhân trình diễn, giới thiệu và hướng dẫn về nghề làm Gốm dân gian và Dệt thồ cẩm truyền thống của người Chăm. Ngoài ra, các thành viên trong đoàn còn được giới thiệu và tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm những bộ trang phục truyền thống của người Chăm để chụp ảnh lưu niệm.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với việc tham quan, các giáo viên phụ trách còn hướng dẫn học sinh đặt câu hỏi, ghi chép, chụp ảnh các tài liệu, hiện vật trưng bày để làm căn cứ, tư liệu viết bài thu hoạch sau buổi tham quan., cũng như phục vụ cho việc học tập của các em sau này. Theo đại diện phụ huynh học sinh, chuyến tham quan, trải nghiệm là một hoạt động hữu ích, giúp các thành viên trong Đoàn, học sinh trao đổi thêm kiến thức, trải nghiệm thực tế trong chương trình học tập ngoại khóa theo kế hoạch của trường. Đây cũng là dịp giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của địa phương.

Nguyên Vũ

 

 

11/11/2022
490 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 7/11. tỉnh Bình Thuận ban hành quyết định xếp hạng Di tích cấp tỉnh cho thắng cảnh Hòn Cau (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong); đồng thời, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và huyện Tuy Phong thực hiện việc quản lý Nhà nước đối với Thắng cảnh Hòn Cau theo quy định của pháp luật về Di sản văn hóa.
27/09/2022
710 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng sự kiện Lễ hội Katê của người Chăm Bình Thuận được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và Lễ hội Katê năm 2022, Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm (thôn Tiến Bình, xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình) sẽ tổ chức hoạt động các loại hình văn hóa Chăm với phần lễ truyền thống và trưng bày chuyên đề vào ngày 26/10.
27/07/2022
518 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác thông tin hỗ trợ du khách luôn được ngành du lịch huyện Tuy Phong (Bình Thuận) quan tâm và triển khai thực hiện tốt, trong đó có khu du lịch chùa Cổ Thạch, luôn để lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan và du lịch.
06/02/2015
2141 lượt xem
Vị trí: Nằm trên đỉnh đồi cát thuộc thôn Lương Bình, xã Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km về phía bắc. Đặc điểm: Ðền thờ được xây dựng để thờ vua Chăm Pôklông - Mơh Nai, một trong những vị vua cuối cùng của Vương quốc Chămpa trước khi Vương quốc này tan rã.
07/11/2022
2322 lượt xem
Vị trí: Thôn Hồng Lâm, xã Hoà Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết, khoảng 65 km về hướng đông bắc.
06/02/2015
2155 lượt xem
Trung tâm trưng bày văn hoá dân tộc Chăm được chính thức khởi công ngày 20/11/2008 tại thôn Tịnh Mỹ, xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận trong khuôn viên rộng trên 3.000 m2 (gồm năm khu nhà có tổng diện tích xây dựng là 1.114 m2)

Video - Clips

Liên kết Website