VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Vấn vương món gỏi hải sản thanh long
Ngày đăng: 01/04/2022 1212 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của  thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.

(Gỏi hải sản thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hải sản được lựa để làm món gỏi hải sản thanh long là tôm và mực với vị thơm ngọt đặc trưng và nhiều chất bổ dưỡng. Còn thanh long được chọn là thanh long ruột trắng do ít nước (dễ xắt nhỏ) và nhất là vị chua chua rất riêng để tạo nên món gỏi hải sản thanh long ngon và lạ miệng. Đồng thời, vì thanh long chứa rất nhiều hàm lượng vitamin, chất xơ tốt cho sức khỏe nên được khách du lịch lựa chọn thưởng thức khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại The Cliff Resort nói riêng, thành phố Phan Thiết nói chung.

(Chế biến gỏi hải sản thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Luộc sơ tôm thì bóc vỏ, mực thì xắt miếng rồi trộn chung với cà rốt xắt sợi, hành tây, ớt đỏ, rau thơm, thanh long xắt miếng (kích thước khoảng ngón út) và mắm chua ngọt rồi để hỗn hợp “nghỉ” khoảng 10 phút cho thấm gia vị. Sau đó thêm chanh, ớt bột (nhiều hay ít tùy khẩu vị thực khách), hành phi, đậu phộng rang, muối và chút mắm chua ngọt để món gỏi hải sản thanh long tròn và chuẩn vị, khi thưởng thức chỉ kèm bánh phồng tôm mà không cần chấm thêm nước chấm.

Không chỉ ngon và kích thích vị giác của một món gỏi hải sản nức tiếng thành phố biển, mà gỏi hải sản thanh long còn là sự hòa quyện tuyệt vời của vị ngọt bùi của hải sản vùng biển bạc Phan Thiết với vị thanh mát của loại trái cây kết tinh từ đất lành Bình Thuận. Hương và vị rất riêng đó tạo nên một món ngon mà một khi thực khách đã nếm thử rồi sẽ thích, sẽ nhớ, sẽ thèm vả sẽ tìm về để thưởng thức.

(Nguyên liệu chế biến; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Chị Lê Thanh Vân (ngụ TP.HCM) chia sẻ: “Tôi và gia đình chỉ ăn thử cho biết một món ngon sở hữu câu chuyện độc đáo... đến nay đã thành “fan hâm mộ” gỏi hải sản thanh long khi du lịch Phan Thiết. Có thể nói chúng tôi đã thực sự vấn vương hương vị tuyệt vời của món gỏi hải sản thanh long”. Hiện gỏi hải sản thanh long có trong thực đơn của nhà hàng Vista (thuộc The Cliff Resort) với giá 145.000 đồng/phần dành cho 2 thực khách. Ngoài ra, người dân địa phương và du khách có thể gọi món này tại các nhà hàng hải sản ở trung tâm thành phố hoặc một số resort khu vực Hàm Tiến - Mũi Né.

Nguyên Vũ           

 

 

15/06/2023
988 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
924 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1055 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
13/04/2022
2492 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1258 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.
28/07/2019
2494 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong những món “cá” ngon, lạ miệng và có hương vị đặc trưng miền biển Phan Thiết là món Cá lồi xối mõ”. Thịt cá mềm, béo thơm, ăn kèm các loại rau sống, bánh tráng chấm cùng nước mắm pha chế độc đáo là món ngon mà thực khách không thể bỏ qua khi đến với thành phố biển.

Video - Clips

Liên kết Website