VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Vẻ đẹp tinh khôi của những điểm đến mới tại Hòa Thắng
Ngày đăng: 23/02/2021 191 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Bên cạnh những điểm “check-in” hấp dẫn như: bờ biển trong xanh trải dài, Bàu Trắng, Đồi Trinh Nữ, cung đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú…, xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình, Bình Thuận) thời gian gần đây còn níu chân du khách  với một số điểm tham quan còn rất hoang sơ kề bên biển xanh thẫm. Đó là Mũi Yến và Suối Dứa.
 
(Mũi Yến; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
          Điểm đến đầu tiên sẽ là Mũi Yến, cách Bàu Trắng khoảng 4 km đường đất đồi quanh co. Do là một địa điểm mới được phát hiện gần đây nên nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ, khiến cho những ai lần đầu đặt chân tới cũng không tránh khỏi sự ngỡ ngàng trước cảnh sắc tinh khôi mà thiên nhiên ban tặng. Theo người dân địa phương, những vách đá nhô ra biển xưa kia là “nhà” của rất nhiều chim yến nên… gọi là Mũi Yến! Nhưng có du khách lại cho rằng: gọi Mũi Yến là vì điểm tham quan này mỏm đá hướng biển nhìn tựa chim yến!? Cách sắp đặt vách đá của “mẹ thiên nhiên” cùng một vòng cung biển xanh biếc lô nhô sóng vỗ bờ đem đến cho con người một cảm giác yên bình, có thể thong dong tận hưởng cảnh sắc huyền ảo và hương vị biển nồng nàn. Mũi Yến không chỉ là điểm đến thú vị để check-in với những khung hình biển “cực chất” mà du khách còn có thể lưu lại qua đêm cùng bạn bè, gia đình để sớm mai ngắm nhìn trọn vẹn ánh bình minh đang nhẹ nhàng rải những tia nắng đầu tiên trong ngày xuống Mũi Yến.
 
(Suối Dứa; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
          Cách Mũi Yến không bao xa là Suối Dứa (thực ra suối vẫn chưa có tên chính thức). Để đến được dòng suối nhỏ ngọt mát dài hàng mấy cây số chảy ngoằn ngoèo từ đồi cát Bàu Trắng ra biển, từ Mũi Yến du khách phải dùng xe địa hình vượt hơn ngàn mét đường cát của “tiểu sa mạc” mênh mông. Theo một số cư dân địa phương, dòng suối này có từ rất lâu nhưng rất ít người biết đến tham quan. Và do dọc 2 bên suối có nhiều cây dứa dại nên có thể đây là lý do có tên Suối Dứa! Khám phá Suối Dứa với đôi chân trần vừa tận hưởng cảm giác mát lạnh, vừa ngắm nhìn những bức tranh đẹp của những đồi cát vàng óng, vài khóm cây dại xanh tươi, nhiều sắc màu nghịch ngơm của hoa cỏ lạ… trải dọc theo dòng suối có lẽ là món quà thiên nhiên tuyệt vời nhất du khách nhận được khi đến với Suối Dứa! Đến trải nghiệm những nét tinh khôi của dòng suối “về biển" này không chỉ để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây mà… biết đâu bạn phát hiện ra điều gì đó độc đáo để tự mình đặt tên cho Suối! 
 
(Đường đến Suối Dứa; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Cùng với Bàu Trắng, cung đường biển, xe nước màu vàng, những điểm tham mới này tại Hòa Thắng chắc chắn sẽ thêm lựa chọn cho người dân địa phương và du khách gần xa khi đến với Bắc Bình nói riêng, Bình Thuận nói chung, nhất là du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp đến!
Hồng Ngọc
05/03/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
247 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
567 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.
10/02/2024
397 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thành phố Phan Thiết càng đẹp và sôi động hơn vào những giây phút cuối cùng của năm Quý Mão, ngày 9/2/2024. Và năm mới Gíap Thìn đã bắt đầu tại các cung đường chính của thành phố biển như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Trần Hưng Đạo… với rất đông người dân du xuân, đón tết.
08/02/2024
467 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phục vụ nhu cầu vui chơi và trải nghiệm văn hóa tết cho khách lưu trú, sáng 5/2 (26 tết), tại khuôn viên Café Blue Lagoon, Pandanus Resort (phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) đã rộn ràng tổ chức Hội khai xuân với chuỗi hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống tết Việt, thu hút rất đông du khách quốc tế đến thưởng lãm và trải nghiệm.

Video - Clips

Liên kết Website