VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đem “hình ảnh hoang mạc” thế giới về… Bình Thuận
Ngày đăng: 16/08/2023 1658 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Thời gian gần đây, khách du lịch khi đến Phan Thiết - Bình Thuận đều rất thích những dịch vụ “hóa thân’ thành những người dân trên những hoang mạc, thảo nguyên mênh mông nổi tiếng thế giới, từ cưỡi lạc đà dạo “tiểu sa mạc’ ở Bàu Trắng cho đến làm công dân “thảo nguyên Mông Cổ” tại Miam Farm…

(Chụp ảnh cùng lạc đà tại Khu du lịch U & Me; ảnh: Nguyên Vũ)

Khu du lịch U & Me Bàu Trắng chiều cuối tuần khá đông khách. Ngoài các loại hình quen thuộc như xe địa hình trên đồi cát, tham quan Bàu Trắng, dịch vụ hút khách nhất của khu du lịch là cho thuê đồ chụp hình đồi cát và lạc đà giá từ 200.000 - 400.000 đồng, tùy theo có phụ kiện hay không. Không chỉ có đồi cát khá đẹp, mà ở đây còn có một số gốc tràm mùa này khô héo có những hình thù uốn lượn tạo nên những “background’ cho những khung hình “sống ảo” cùng lạc đà… chuẩn không cần chỉnh. Thôi thì đủ kiểu đứng, ngồi, đi, cưỡi lạc đà giữa sa mạc cát, rừng cây khô được nhân viên chụp hầu như du khách nào khi xem hình cũng mê vì quá đẹp, quá lung linh.

(Đem hình ảnh hoang mạc thế giới về Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Một ngày làm công dân thảo nguyên tại Miam Farm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh U & Me, một trong những điểm đến có ý tưởng “đem thế giới hoang mạc” về Bình Thuận là Mian Farm Bàu Trắng (Khu vực đường đôi, xã Hòa Thắng, Bắc Bình). Để mô phỏng cuộc sống “hướng về thiên nhiên” trên những thảo nguyên bao la của đất nước Mông Cổ, Mian Farm đã khéo léo sắp đặt những nông trại cừu, thỏ và những mô hình quen thuộc như khu lều trại, cối xay gió, ụ rơm, quạt gió, giá treo vật dụng, chái bếp giữa những đồng cỏ xanh mướt mênh mông rộng hàng ngàn mét vuông. Nơi đây sở hữu nhũng bộ trang phục kiểu “du mục” Mông Cổ nhiều màu sắc, nhưng vật dụng hàng ngày của người thảo nguyên khách tham quan tha hồ “check-in” với những bộ sưu tập ảnh chủ đề một ngày làm “công dân thảo nguyên”.

(Trang phục và phụ kiện chụp ảnh thuê từ Bình Yên Boho; Ảnh: Nguyên Vũ)

Không chỉ thuê phụ kiện để chụp ảnh tại các khu du lịch, địa điểm tham quan, hiện du khách còn thích lựa chọn Bình Yên Boho (hẻm 177, Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết) để thuê trang phục, đồ hóa trang vì nơi đây đồ nhiều, luôn mới và đẹp. Chị Bình Yên, Quản lý Bình Yên Boho, cho biết: “Trang phục Mông Cổ, Miêu, Thổ dân, Ba Tư giá từ 300.000 - 500.000 đồng kèm phụ kiện đầy đủ, còn nếu không có phụ kiện thì rẻ hơn”. Phải công nhận, nhiều du khách khi lên đồ xong nhìn thôi cũng đã đẹp, chứ chưa nói khi lên hình và chỉnh sửa nữa thì tha hồ úp lên mạng câu view...

(Chụp ảnh lưu niệm tại Hana Beach Muine; Ảnh: Nguyên Vũ)

Du lịch Phan Thiết - Bình Thuận hôm nay, bên cạnh “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, khách du lịch còn rất ấn tượng và hào hứng với những hình ảnh độc đáo và mới lạ của thế giới, nhất là luôn đổi mới và sáng tạo trong các dịch vụ vui chơi, giải trí phục vụ du khách. Có thể kể ra một số quán cafe ở Mũi Né, Hàm Tiến, như Hana Beach (68, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Phan Thiết) sở hữu những view biển, phong cách trang trí lãng mạn của vùng Địa Trung hải, Caribe, vùng Vịnh cũng thu hút rất đông khách đến trải nghiệm và sống ảo. Hy vọng những hình thức du lịch đa dạng trên sẽ tiếp tục được phát triển nhiều hơn để hấp dẫn du khách ngày càng đến với Bình Thuận không chỉ một lần mà nhiều lần hơn nữa.

(Hana Beach Muine với nhiều góc sống ảo rất hấp dẫn du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

28/04/2024
12 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
68 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.
25/04/2024
52 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
191 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
434 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
346 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Video - Clips

Liên kết Website