VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Doanh nghiệp du lịch Bình Thuận luôn đảm bảo chất lượng đón khách
Ngày đăng: 03/07/2023 371 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (BTA) bên cạnh luôn sẵn sàng phối hợp với tỉnh hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” để thu hút du khách, còn vận động doanh nghiệp cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, vệ sinh môi trường, đảm bảo tiêu chuẩn đón khách du lịch trong các dịp lễ và mùa du lịch hè đang đến…

(Doanh nghiệp du lịch tăng cường xúc tiến, quảng bá điểm đến tại các sự kiện du lịch; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong bối cảnh du lịch hồi phục trở lại, vấn đề nguồn nhân lực du lịch luôn được BTA triển khai phát triển để bảo đảm đáp ứng đủ lực lượng lao động chất lượng với 4 khóa đào tạo, hội thảo liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ dịch vụ, du lịch. Cùng với đó, các hội viên doanh nghiệp cũng chủ động triển khai công tác tự đào tạo, liên kết cơ sở đào tạo nghề du lịch hoặc mời chuyên gia tham gia giảng dạy tại chỗ cho đội ngũ lao động đáp ứng nhu cầu lao động có tay nghề.

Với công tác xúc tiến quảng bá du lịch và tổ chức sự kiện, BTA cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất tham gia và tổ chức các sự kiện xúc tiến quảng bá, các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 như: Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp tại Hà Nội, (từ ngày 13 – 15/4), Lễ hội bánh dân gian Nam bộ tại Cần Thơ, Chương trình Du lịch hành trình Xanh kết nối Lâm Đồng - Bình Thuận, tổ chức Tuần lễ văn hóa ẩm thực đường phố - Món ngon Bình Thuận 2023.

(Chi hội Đầu bếp thuộc Hiệp hội Du lịch giới thiệu món ngon Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2023; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cùng với thành phố Phan Thiết thực hiện công tác phát triển cộng đồng, BTA đã triển khai đồng loạt hoạt động xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường dọc tuyến du lịch ven biển từ Mũi Né đến Tiến Thành. Đặc biệt, các cơ sở lưu trú ven biển hàng tháng tích cực ra quân làm sạch môi trường, thu gom xử lý rác thải tại các khu vực bờ biển, điểm tham quan, khu du lịch cộng đồng gần địa bàn doanh nghiệp. Ngoài ra, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, BTA vận động các doanh nghiệp hội viên đóng góp cho Lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 khoảng 8 tỷ đồng, gần 1.000 phòng nghỉ và các hiện vật khác.

Với mục tiêu năm 2023 đón 6,5 triệu lượt khách nội địa, khách quốc tế là 220.000 lượt, thời gian tới, BTA và doanh nghiệp tập trung vào các hình thức đào tạo ngắn hạn và có sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức trong và ngoài nước để mở các khóa đào tạo với những nội dung có tính thực tiễn và chuyên môn cao. Đồng thời, tăng cường kết nạp hội viên mới, chú trọng các doanh nghiệp lớn, tập đoàn du lịch, phấn đấu đạt 100 hội viên. Ngoài ra, sẽ cùng với địa phương chung tay hành động vì môi trường, phát triển những sản phẩm du lịch cộng đồng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện chương trình đảm bảo an sinh xã hội.

(Hội viên doanh nghiệp du lịch luôn đôồng hành cùng với cộng đồng trong công tác vệ sinh sạch đẹp môi trường; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương có hiệu quả như liên kết tam giác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh - Lâm Đồng - Bình Thuận, liên minh kích cầu du lịch 7 tỉnh, thành phố Đông Nam bộ (TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh)… Phối hợp tổ chức hoạt động Văn hóa - Ẩm thực, tham gia Tuần lễ Vàng Du lịch Bình Thuận năm 2023 và các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Nguyên Vũ

 

28/04/2024
141 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
97 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.
25/04/2024
69 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
193 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
440 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
347 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Video - Clips

Liên kết Website