VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Làng chài Mũi Né sẽ thành điểm check-in thân thiện và độc đáo
Ngày đăng: 28/06/2023 750 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Để hướng đến một điểm tham quan hấp dẫn của một thành phố du lịch an toàn và thân thiện, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) vừa tiếp tục dọn vệ sinh và sắp xếp lại việc buôn bán của bà con tiểu thương, vừa triển khai kế hoạch biến Làng chài Mũi Né trở thành nơi check-in thân thiện, hấp dẫn như nhiều du khách kỳ vọng.

(Mô hình điểm xuống Làng chài Mũi Né)

Thông tin từ UBND phường Mũi Né, từ đầu năm 2023, sau khi có phản ảnh tình trạng mua bán gian lận, cân thiếu hải sản tại khu vực Làng chài Mũi Né, phường đã ra quân lập lại trật tự. Mới đây nhất (27/6), địa phương đã tiếp tục huy động lực lượng sắp xếp các tiểu thương buôn bán và dọn dẹp vệ sinh Làng chài để đón du khách đến tham quan.

(Lối xuống Làng chài Mũi Né theo thiết kế)

Làng chài Mũi Né là một địa điểm khá nổi tiếng ở thành phố Phan Thiết do có vịnh biển với tầm nhìn rộng và nhiều tàu bè neo đậu sau những chuyến biển, du khách rất thích dừng chân tại đây để chụp ảnh, check-in, sống ảo. Do vậy, để chấm dứt các hiện tượng không đẹp trong mắt du khách, trả lại nét bình yên và thơ mộng vốn có của một làng chài, thành phố Phan Thiết đang triển khai kế hoạch biến nơi đây trở thành nơi check-in thân thiện, hấp dẫn và độc đáo.

(Mô hình toàn cảnh Làng chài Mũi Né)

Hiện các bản vẽ thiết kế đang được lấy ý kiến trước khi triển khai. Cụ thể, phía trên bờ sát đường Huỳnh Thúc Kháng sẽ được thiết kế hai cánh buồm và tạo cách điệu sóng biển. Phía bờ kè sẽ có 3 lối lên xuống bậc thang được sơn nhiều màu dẫn du khách xuống bãi biển. Kề bên là các bãi giữ xe để du khách gửi xe và đi bộ đến làng chài ngắm cảnh, chụp hình…

(Vẻ thơ mộng của Làng chài Mũi Né)

Theo “gợi ý” từ du khách và đơn vị lữ hành, những người mua bán hải sản nên sắp xếp một khu vực riêng gần đó chứ không được vào khu vực làng chài, Việc thành phố xây dựng, chỉnh trang khu vực Làng chài Mũi Né thành điểm du lịch là cần thiết và nên sớm triển khai. Khi du khách đang tìm đến thành phố Phan Thiết tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng đông thì hình ảnh một “Làng chài Mũi Né” mới lạ và độc đáo chắc chắn sẽ là điểm “sống ảo” không thể bỏ qua của du khách.

Nguyên Vũ

 

 

26/04/2024
117 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2595 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
384 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
268 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2262 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
279 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website