VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Lướt ván buồm rộn ràng gió xuân
Ngày đăng: 08/02/2017 1309 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngay sau những hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đón Tết cổ truyền, khi những cơn gió xuân vẫn còn tung tăng khắp thành phố biển Phan Thiết, nhân dân địa phương và du khách yêu thich nét hấp dẫn của các môn thể thao trên biển đầy cảm xúc đều háo hức chờ đợi Giải lướt ván buồm Fun Cup quốc tế diễn ra tại vùng biển Mũi Né xinh đẹp.


(Ảnh: Quốc Huy)

Giải lướt ván buồm quốc tế thường niên diễn ra vào mùa xuân tại thành phố Phan Thiết do ngành thể thao Bình Thuận phối hợp cùng CLB Jibe’ Beach (Doanh nghiệp tư nhân Trăng Tròn) tổ chức kể từ năm 2000. Giải thu hút rất đông các vận động viên chuyên và không chuyên Việt Nam và các quốc gia có thế mạnh thể thao biển đến biểu diễn và thi đấu. Vận động viên Hsin (đến từ Singapore) tham gia đầy đủ 7 giải tổ chức những năm gần đây, cho biết rất vui và hài lòng khi quyết định tham gia giải. Không chỉ nâng cao thành tích và đoạt giải thưởng mà còn có cơ hội trải nghiệm thiên nhiên tuyệt đẹp và con người Phan Thiết thân thiện.
Tham gia giải, các vận động viên tranh tài theo 2 nội dung là Freestyle (tự do) và Slalom (nghệ thuật gần bờ). Đối với hạng chuyên nghiệp cả nam, nữ đều thi đấu với đường đua chữ W quay vòng xuôi chiều gió có cự ly dài 3.200 mét, còn vận động viên không chuyên nam, nữ tranh tài theo đường đua hình số 8 cự ly 3.200 mét. Mỗi vòng thi thường gồm 3 vận động viên thi đấu chọn ngôi đầu vào vòng chung kết. Trong tiết trời đầy nắng xuân và lộng gió, giải lướt ván buồm đem lại những hình ảnh sống động trên biển Mũi Né cũng như những giây phút hào hứng cho khán giải bởi sự tranh đua quyết liệt.
Đây là giải đua được tổ chức hàng năm và là sự kiện thể thao biển giúp Bình Thuận - Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều trên bản đồ lướt ván buồm chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế. Ông Jimmy Diaz, Chủ tịch Hiệp hội Lướt ván buồm thế giới (PWA), trong một lần dự giải thi đấu tại Mũi Né cho biết: “Từ điều kiện thời tiết, cơ sở vật chất dịch vụ cho đến con người thân thiện chính là những điều kiện lý tưởng nhất để tổ chức thành công không chỉ bộ môn lướt ván buồm mà còn có thể tổ chức các môn thể thao biển khác quy mô thế giới”.


(Ảnh: Hồ Văn Điền)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp cùng Doanh nghiệp tư nhân Trăng Tròn tổ chức Giải Lướt ván buồm mở rộng Fun Cup lần thứ 18 năm 2017 từ ngày 17 - 18/2 tại CLB Jibe’ Beach (Hàm Tiến - Phan Thiết). Thông tin từ Ban tổ chức, hiện đã có 30 vận động viên đến từ nhiều quôc gia trên thế giới đăng ký tham gia. Lễ khai mạc dự kiến bắt đầu lúc 10g00 sáng ngày 17/02/2017, Lễ bế mạc và trao giải dự kiến tổ chức lúc 19g00 ngày 18/02/2017.
Theo ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc phát triển các môn thể thao biển nói chung và việc tổ chức giải Lướt ván buồm mở rộng Fun Cup 2017 góp phần thực hiện Đề án đưa Bình Thuận trở thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia. Ngành thể thao sẽ phối hợp với Doanh nghiệp tư nhân Trăng Tròn xây dựng kế hoạch nâng cấp giải lướt ván buồm lên cấp quốc gia vào năm 2018 và cấp quốc tế vào năm 2019.  
Vùng biển Hàm Tiến – Mũi Né (thành phố Phan Thiết) được các chuyên gia cũng như các vận động viên chuyên nghiệp đánh giá là có nhiều điều kiện thiên nhiên (như gió, nắng và sóng biển) thuận lợi nhất Việt Nam để tổ chức biểu diễn và thi đấu các môn thể thao biển, trong đó có lướt ván buồm. Để khai thác những tiềm năng này để phát triển du lịch Bình Thuận nói riêng, Việt Nam nói chung, Phan Thiết – Bình Thuận đã được quy hoạch xây dựng thành một trung tâm du lịch thể thao biển mang tầm quốc gia.
Nguyên Vũ
 
30/04/2024
2586 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tạp chí Mỹ Ceoworld Magazine vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất “Những quốc gia tuyệt nhất thế giới để ghé thăm trong đời, năm 2024, với ấn tượng Việt Nam tiếp tục lan tỏa cùng nhiều lời khen ngợi. Đặc biệt, sức cuốn hút của Việt Nam trong năm 2024 được nhấn mạnh qua 2 điểm đến là thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa).
26/04/2024
167 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
3017 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
407 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
300 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2296 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website