VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận đảm bảo an toàn trước tình hình dịch do virus Corona gây ra
Ngày đăng: 01/02/2020 1288 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 31/1, tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch và một số doanh nghiệp để bàn giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên và cộng đồng trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc chủ trì buổi họp.


(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc (bên trái) chủ trì buổi họp; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đại diện các doanh nghiệp cho biết, ngay từ khi có thông tin về tình hình dịch bệnh, các cơ sở du lịch đều cập nhật thông tin hằng ngày về vùng dịch, dấu hiệu nhận biết và kỹ năng phòng ngừa. Đồng thời, rà soát lại các đối tượng khách, nguồn gốc khách, nhất là khách đến từ vùng dịch, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của khách.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nguyễn Văn Khoa cho biết, khách Trung Quốc chiếm dưới 30% tổng lượng khách quốc tế đến Bình Thuận mỗi năm. Dịp tết cổ truyền Canh Tý, lượng khách quốc tịch Trung Quốc đến Bình Thuận đều qua kênh online và đa số đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Thống kê đến chiều 31/1, tại Bình Thuận, còn khoảng 200 khách mang quốc tịch Trung Quốc.
Đối với những thị trường khách khác, doanh nghiệp vẫn phục vụ bình thường và tuân thủ theo quy trình đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng. Trước các khuyến cáo về tình hình dịch do virus nCoV gây ra, Hiệp hội Du lịch tiếp tục triển khai tới doanh nghiệp các giải pháp phòng ngừa như: dùng chất tẩy rửa, khử trùng, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, theo dõi sức khỏe du khách, kịp thời báo cáo cho ngành y tế thông qua các số điện thoại đường dây nóng.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, lưu ý: “Phải ứng xử văn minh trong thực hiện phòng chống dịch để giữ hình ảnh điểm đến an toàn và thân thiện; đồng thời, phải đảm bảo sức khỏe, an toàn cho du khách, nhân viên và cộng đồng trước dịch bệnh là mục tiêu cao nhất của ngành du lịch. Bên cạnh đó, yêu cầu Hiệp hội Du lịch triển khai đồng loạt đến các doanh nghiệp việc đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và cách phòng tránh, các đơn vị lữ hành tạm dừng đưa đón khách từ vùng dịch đến Bình Thuận và ngược lại.
Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú và dịch vụ du lịch trên địa bàn  không nên phân biệt khách du lịch đến từ quốc gia nào mà cần ứng xử văn minh, phục vụ chu đáo, đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, an toàn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải duy trì chế độ báo cáo tình hình phòng chống dịch trước 16 giờ mỗi ngày, không vì lợi ích riêng mà giấu giếm thông tin khi có dịch xảy ra.
Nguyên Vũ




26/04/2024
59 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Quý (Bình Thuận) dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp đến với 5 ngày nghỉ, cộng thêm thời tiết nắng nóng, do vậy nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tại các điểm tham quan, check-in trên “đảo ngọc” của người dân và khách du lịch tăng cao.
19/04/2024
2490 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2256 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Video - Clips

Liên kết Website