VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngành Du lịch hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023
Ngày đăng: 19/09/2023 318 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, Phòng Văn hóa - Thông tin các địa phương, các Ban quản lý khu, điểm du lịch và doanh nghiệp du lịch triển khai nhiều nội dung hưởng ứng.

(Viên chức Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận hưởng ứng chiến dịch làm vệ sinh môi trường; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cụ thể, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và du khách trong việc bảo vệ, gìn giữ, đảm bảo vệ sinh môi trường; phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nylon khó phân hủy; khuyến khích sản xuất, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường; đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động phong trào thi đua có sự tham gia của cộng đồng. Ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây, cải thiện, phục hồi môi trường, làm sạch các bãi biển, khu vực ven bờ, trong đó tập trung vào việc thu gom, thu hồi các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi nylon khó phân hủy và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Tùy theo tình hình, điều kiện thực tế tại đơn vị, địa phương, tổ chức chiến dịch cao điểm, sự kiện, phong trào, chương trình hành động để hưởng ứng và tạo giá trị lan tỏa cao trong cộng đồng.

(Doanh nghiệp du lịch tổ chức làm vệ sinh khu vực đồi cát Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Treo băng rôn, pano, áp phích tại các khu vực công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại và các địa điểm phù hợp; lồng ghép tuyên truyền thông qua các buổi biểu diễn văn nghệ, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và nhận thức về lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; xây dựng đạo đức môi trường, văn hóa, văn minh sinh thái trong ứng xử với thiên nhiên; khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà bỏ qua trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn yêu cầu các phòng, đơn vị nghiên cứu, tìm kiếm các thông tin tự liệu về chủ đề bảo vệ môi trường để tăng cường viết tin, bài gửi đăng trên các báo, tạp chí, các trang website, các trang mạng xã hội, nhất là đăng tải trên nền tảng mạng xã hội đơn vị quản lý. Các phòng, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện và gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Văn phòng, địa chỉ email công vụ: duonghtt@svhttdl.binhthuan.gov.vn) trước ngày 05/10/2023 để tổng hộp báo cáo theo quy định.

Thông tin và tài liệu truyền thông Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ http://monre.gov.vn; Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường địa chỉ http://monrenews.vov.vn.

Nguyên Vũ

 

28/04/2024
38 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
71 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.
25/04/2024
52 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
192 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
437 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
346 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Video - Clips

Liên kết Website