VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
NovaWorld Phan Thiet khai mạc siêu Lễ hội xuân Giáp Thìn
Ngày đăng: 12/02/2024 2064 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 12/2 (mùng 3 Tết), tại Đô thị Kinh tế Du lịch biển và Giải trí NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) đã diễn ra nghi thức khai mạc siêu Lễ hội Xuân Giáp Thìn (Vibe Fest). Đến dự có lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố Phan Thiết, các sở ngành liên quan; đại diện chủ đầu tư và Tập đoàn Nova Group. Đến dự còn có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân; cùng rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế.

(Chủ tịch UBND thành phố Phan Nguyễn Hoàng Tân phát biểu chúc mừng; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland phát biểu khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đây là Lễ hội mở đầu cho chuỗi sự kiện du lịch quy mô lớn của tỉnh trong năm 2024, góp phần quan trọng trong việc tạo dấu ấn và khẳng định vị thế cho ngành Du lịch Bình Thuận. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, nhấn mạnh Lễ hội Xuân Giáp Thìn (Vibe Fest) là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch, tạo sản phẩm du lịch độc đáo mang bản sắc riêng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng lãm các chương trình nghệ thuật, vui chơi giải trí đặc sắc, mới lạ diễn ra từ nay đến hết ngày mùng 8 Tết Nguyên đán”.

(Nghi thức các đại biểu đánh trống khai hội; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Khu giới thiệu nghệ thuật bài chòi; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh là vùng đất giàu bản sắc lịch sử - văn hóa; nổi bật với những bãi biển trong xanh; hòa quyện cùng các danh lam, thắng cảnh và thiên nhiên xinh đẹp, Du lịch Bình Thuận còn có các sản phẩm du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch giải trí đã và đang định hình, khẳng định thương hiệu du lịch mang tầm quốc tế. Ngoài ra, Đô thị Kinh tế Du lịch biển và Giải trí NovaWorld Phan Thiết với đa dạng các tiện ích du lịch hấp dẫn sẽ là lựa chọn của du khách du xuân trong dịp tết Giáp Thìn cũng như trong thời gian tới.

(Đại biểu tham quan gian hàng du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland, cho biết, Tập đoàn sẵn sàng phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia và tỉnh cùng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Với hàng loạt tiện ích mới lạ, quy mô đã và sắp đưa vào vận hành tại NovaWorld Phan Thiet sẽ góp phần thu hút và giữ chân du khách, kích cầu hoạt động mua sắm, chi tiêu, gia tăng doanh thu du lịch, không chỉ góp phần đưa du lịch Bình Thuận nói riêng thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mà còn đưa Việt Nam nằm trong nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

(Giới thiệu nghệ thuật Chăm tại gian hàng Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024 (Vibe Fest) với nhiều không gian giải trí hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi với các lễ hội: Âm nhạc,  Hiphop, Ẩm thực, Trò chơi dân gian, Mua sắm, Xiếc, Công viên nước… Trong đó, thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan là Lễ hội Âm nhạc diễn ra tại Quảng trường Bikini Beach (từ 19 - 24 giờ mỗi ngày) với nhiều thể loại nhạc sôi động như Pop, Hiphop, Rock, EDM, Rap… qua sự trình diễn của các DJ nổi tiếng và ngôi sao ca nhạc như: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, Binz, Tăng Duy Tân, Văn Mai Hương… 

(Trình diễn nghệ thuật gốm Chăm truyền thống phục vụ đại biểu và khách tham quan; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong khi đó, Lễ hội Hiphop (9 - 17 giờ) là sân chơi âm nhạc đầy thách thức và sôi động dành cho những người yêu thích văn hoá đường phố. Với các tín đồ Hiphop, đây là khu vực để có thể trải nghiệm các hoạt động mang đậm chất Hiphop và cũng là dịp để những người đam mê văn hóa đường phố giao lưu, học hỏi và thể hiện tài năng của mình. Lễ hội nước sẽ diễn ra tại Công viên nước Wonderland Water Park (9 - 18 giờ hàng ngày) với tinh thần của lễ hội té nước Songkran phiên bản mới. Đặc biệt, tại đây mỗi ngày ban tổ chức sẽ tổ chức một nội dung trò chơi, du khách tham gia sẽ có cơ hội nhận phần thưởng hấp dẫn.

(Không gian Ẩm thực; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Đại biểu thưởng thức trà thanh long; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với những ai đam mê nghệ thuật xiếc chắc chác sẽ hài lòng với Lễ hội xiếc (9 - 18 giờ hàng ngày) tại Circus Land. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn công phu của nghệ sĩ xiếc chuyên nghiệp như: xiếc tung hứng, xiếc đạp xe, chú hề bong bóng, cà kheo…, mãn nhãn với đoàn hóa trang diễu hành quanh khu vực Circus Land. Còn khách tham quan nào yêu những nét truyền thống của Tết Việt chắc chắn sẽ thích thú với Lễ hội trò chơi dân gian. Mỗi ngày từ 9 đến 19 giờ, tại khu Amazon Park, có rất nhiều các game trẻ, hiện đại cùng các game lễ hội, đường phố mang phong cách dân gian dành cho mọi lứa tuổi.

(Chương trình văn nghệ khai trương Gian hàng Du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Cũng trong sáng nay, NovaWorld Phan Thiet còn đưa vào phục vụ nhân dân và du khách khu phố ẩm thực và khu phố mua sắm. Lễ hội Ẩm thực diễn ra tại khu chợ đêm Miami có sự tham gia của 23 tỉnh, thành với hơn 100 gian hàng món ngon và sản vật nổi tiếng khắp vùng miền cùng các phiên độc đáo như chợ Lá Tây Ninh, chợ quê Cù Lao Đồng Tháp… Cùng các địa phương bạn, du lịch Bình Thuận cũng tham gia sự kiện với gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của điểm đến được mệnh danh “biển xanh - cát trắng - nắng vàng”. Bên cạnh đó, trong không gian Lễ hội Ẩm thực du khách còn được giao lưu với các nghệ nhân nổi tiếng, kỷ lục gia thư pháp, xem trình diễn vẽ, viết thư pháp chúc Tết trên sản phẩm đan lát thủ công và xem các tiết mục trình diễn nghệ thuật độc đáo như Nghệ thuật múa trống Chhay-dăm, ca múa nhạc dân gian Chăm.

(Điểm check-in Khu du lịch quốc gia Mũi Né hấp dẫn du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nếu Lễ hội Ẩm thực diễn ra tại phố đi bộ Miami (10 - 22 giờ mỗi ngày) giới thiệu, quảng bá và phục vụ ẩm thực, sản vật, văn hóa đặc trưng của Bình Thuận và các tỉnh thành khác trên cả nước, thì tại quảng trường Hanga liên tục diễn ra Lễ hội Quà tặng với nhiều gian hàng đa dạng, cung cấp các sản phẩm từ công nghệ, thời trang, đến đồ gia dụng và thủ công mỹ nghệ. Mỗi gian hàng sẽ có những hoạt động kích cầu như: voucher giảm giá, quà tặng khuyến mãi, game may mắn, riêng các nhãn hàng thời trang còn tổ chức Fashion show tại sân khấu Bikini…

(Du khách tìm hiểu thông tin du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ngay sau lễ khai mạc, các không gian lễ hội Vibe Fest đều nhộn nhịp người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm, vui chơi. Đặc biệt, để chào đón năm mới Giáp Thìn, NovaWorld Phan Thiet ra mắt Fantasy World - Khu phức hợp vui chơi - giải trí - thể thao - team building với tổng diện tích trên 42 ha, sức chứa lên đến 500.000 người. Bên cạnh các Lễ hội độc đáo và sôi động, đến với NovaWorld Phan Thiet những ngày Tết cổ truyền Giáp Thìn, khách tham quan còn có cơ hội chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa tầm thấp (diễn ra lúc 21 giờ) tối mùng 3 và mùng 8 Tết tại quảng trường Bikini Beach.

(Công viên Khủng long chính thức mở cửa phục vụ du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

 

 

 

30/04/2024
439 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Ban quản lý Điểm du lịch Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình), trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (27/4 - 30/4) có trên 6.700 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng.
30/04/2024
38 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và ngày Quốc tế lao động 1/5, từ ngày 2 - 4/5, tại bãi Hòn Đen (xã Long Hải, huyện Phú Quý) sẽ diễn ra Lễ hội chèo súp Phú Quý - Bình Thuận năm 2024.
28/04/2024
255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Do nghỉ liên tiếp 5 ngày (27/4 - 1/5/2024), nên dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay các trung tâm du lịch của cả nước thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận). Vậy ngoài biển, Phan Thiết sẽ giới thiệu những nét hấp dẫn nào? Xin “tư vấn” cho khách du lịch chọn thành phố biển để nghỉ lễ.
28/04/2024
174 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chào mừng Đại lễ 30/4, 1/5, đồng thời tạo không khí vui tươi phục vụ du khách, tối 27/4, tại Quảng trường biển Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet đã diển ra đêm nhạc sôi động chủ đề “Non sông thống nhất”. Đây là đêm nhạc trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc - Summer Vibe Fest do NovaWorld Phan Thiet tổ chức.
25/04/2024
92 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
200 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.

Video - Clips

Liên kết Website