VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận công bố quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050
Ngày đăng: 28/02/2024 296 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 28/2, tại Sealinks City (phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết), tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện các bộ, ngành, một số tỉnh, thành trong khu vực. Về phía tỉnh có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

(Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng phát biểu khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với chủ đề “Bình Thuận - Nơi đáng sống - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư”, Lễ Công bố gắn với xúc tiến đầu tư năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Bình Thuận. Đồng thời, đây còn là dịp lắng nghe các nhà quản lý, chuyên gia, các nhà đầu tư, doanh nghiệp góp ý, hiến kế để khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, hiện thực hóa mục tiêu đưa Bình Thuận phát triển nhanh, toàn diện và bền vững trong thời gian tới.

(Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định và hoa chúc mừng cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư và bản Ghi nhớ đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp; Ảnh: Nguyên Vũ) 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng khẳng định, Quy hoạch tỉnh Bình Thuận là cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh sắp xếp lại không gian phát triển, hoạch định chính sách, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để triển khai thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong nhiều năm tới. Cùng với đó, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; tiếp tục tập trung thu hút đầu tư, trọng tâm là phát triển 3 trụ cột là công nghiệp, du lịch và nông nghiệp; trong đó, du lịch hướng đến các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, thể thao biển…

(Giới thiệu thông tin du lịch Bình Thuận cho khách tham quan; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã công bố Quyết định số 1701/QĐ-TTg, ngày 7/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; mục tiêu đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển năng động, nhanh và bền vững; mạnh, giàu từ biển, có mức thu nhập bình quân đầu người (GRDP) cao hơn mức bình quân của vùng và cả nước; là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển tầm quốc gia, quốc tế; một trong những trung tâm Năng lượng xanh của cả nước; hướng tới hình thành một trong những trung tâm đào tạo và phát triển công nghệ của vùng và quốc gia.

(Quan khách chụp ảnh lưu niệm tại Không gian du lịch Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu nổi bật mà tỉnh Bình Thuận đạt được trong chặng đường vừa qua. Tỉnh đã tận dụng những lợi thế khác biệt, vị trí địa lý chiến lược cùng với sự nỗ lực không ngừng, sáng tạo vượt qua khó khăn, phát triển mạnh mẽ, đưa Bình Thuận trở thành một trong những cực tăng trưởng quan trọng của vùng. Cùng với việc tiếp tục phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi, cần đổi mới sản phẩm du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển kết hợp thể thao, khám phá, chăm sóc sức khỏe; khai thác tài nguyên về văn hóa gắn với du lịch sinh thái rừng, núi.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại buổi lễ, tỉnh Bình Thuận đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn đầu tư gần 2.100 tỷ đồng; trao bảng ghi nhớ đăng ký đầu tư với 7 nhà đầu tư, tổng vốn đăng ký trên 127.000 tỷ đồng trên nhiều lĩnh vực: bất động sản, hạ tầng khu cụm công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch, năng lượng, khoáng sản. Dịp này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tổ chức không gian trưng bày chủ đề “Du lịch Bình Thuận - Hội nhập và phát triển” để giới thiệu sản phẩm, thông tin, hình ảnh du lịch Bình Thuận đến đại biểu, quan khách, nhà đầu tư, doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông.

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
79 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
926 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
989 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website