VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Đến Cần Thơ trải nghiệm Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ
Ngày đăng: 17/04/2024 127 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

(Ban Tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với ý nghĩa chào mừng 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ hội năm nay có quy mô từ 200 - 250 gian hàng, bao gồm các khu Bánh dân gian, khu đặc sản vùng miền, OCOP, khu ẩm thực hoạt động suốt thời gian diễn ra Lễ hội. Lễ hội hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2024 có trên 100 loại bánh dân gian được bày bán, trình diễn và đa dạng các loại ẩm thực, đặc sản vùng miền phục vụ du khách tại sự kiện.

(Chương trình nghệ thuật; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 do Thành phố Cần Thơ tổ chức đã trở thành sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định được thương hiệu và sức lan tỏa, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực dân gian của vùng đất Nam Bộ Trải qua 10 lần tổ chức đã dần trở thành là điểm đến ẩm thực và văn hóa hấp dẫn cho du khách đến với Cần Thơ, là không gian bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống Bánh dân gian, mang sứ mệnh đưa bánh dân gian Nam Bộ đến mọi người, trở thành điểm hẹn thường niên được mong đợi đối với người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước.

(Khách check-in tại gian hàng Bình Thuận trước giờ khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Lễ hội tiếp tục tôn vinh sự đóng góp của các nghệ nhân làm bánh dân gian, gìn giữ nét văn hóa truyền thống cho thế hệ mai sau; đồng thời, giới thiệu những tinh hoa và giá trị ẩm thực, góp phần đưa đặc sản vùng miền vươn ra thế giới, tiếp cận nhiều thị trường quốc tế. Nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội như: Hội thi Bánh dân gian; trưng bày và trình diễn cách làm bánh của các nghệ nhân; không gian trưng bày các loại bánh dân gian; Không gian giới thiệu và trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề làm bánh tráng Thuận Hưng; nghệ nhân hướng dẫn cách làm các loại bánh dân gian Nam bộ, cho du khách trải nghiệm làm bánh; Khu trò chơi dân gian, vẽ thư pháp, nặn tò he… Đây cũng sẽ là khu vực phục vụ du khách check in, chụp ảnh.

(Khách tham gia trò chơi Đố vui có thưởng tại gian Bình Thuận; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2024, Không gian trưng bày ẩm thực - du lịch Bình Thuận do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức vừa quảng bá hình ảnh điểm đến “an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, vừa giới thiệu các loại bánh kẹo đặc sản (mứt thanh long, kẹo thanh long, bánh rế, cốm sấy…), các sản phẩm chế biến từ thanh long (mỳ tôm thanh long, nước ép thanh long, thanh long sấy dẻo…), các sản phẩm OCOP (mủ trôm, hải sản sấy khô, rượu thanh long, bột nghệ…). Ngoài ra, còn tham gia Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh độc đáo của vùng đất Phan Thiết - Bình Thuận là bánh hòn và bánh quai vạc.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại không gian gian trưng bày ẩm thực - du lịch Bình Thuận còn diễn ra các chương trình khuyến mãi du lịch, trò chơi đố vui có thưởng, biểu diễn làm bánh, mời thưởng thức “miễn phí” đặc sản Phan Thiết, mô hình check-in điểm đến Mũi Né… đã thu hút lượng khách khá đông đến tham quan, tìm hiểu thông tin văn hóa - du lịch, thưởng thức các món ăn ngon, tham gia các trò chơi có thưởng nhận quà tặng…

Nguyên Vũ

 

30/04/2024
58 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
146 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
83 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1088 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1172 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
14/04/2024
337 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website