VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận tăng cường phòng, chống dịch trong tình hình mới
Ngày đăng: 27/01/2021 175 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa vừa ký ban hành công văn khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới gửi các cơ quan, ban ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1666/TTg-KGVX ngày 26/11/2020 và Công điện số 1852/CĐ-BCĐ ngày 30/11/2020 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Bình Thuận yêu cầu các cơ quan, ban ngành, các địa phương và doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; đồng thời, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Đối với các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch nơi tổ chức.
Tại những nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người như: siêu thị, chơ, nhà ga, trường học, bệnh viên, cơ sở sản xuất phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu; tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch bệnh, đánh giá mức độ an toàn của cơ quan, đơn vị. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm; xử lý các cá nhân vi phạm theo đúng quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại khu vực được chỉ định làm khu vực cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú; không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc với người xung quanh để tránh lây lan.
UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc rà soát, củng cố hệ thống giám sát phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng với các tình huống, diễn biến mới. Tiếp tục triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế về đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh trong cơ sở khám chữa bệnh, đảm bảo quy trình cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm các ca bệnh theo quy định, không để sơ suất xảy ra lây lan trong lực lượng làm nhiệm vụ và lây ra cộng đồng.
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan và các địa phương tổ chức tốt công tác quản lý cư trú trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, cư trú bất hợp pháp; quản lý chặt người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, nhất là tại các doanh nghiệp, trường học, khách sạn, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với CA tỉnh tăng cường kiểm soát khu vực biên giới biển, cảng không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định.
Tỉnh cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương tăng cường công tác quản lý khách du lịch trên địa bàn, quản lý chặt các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người, phải đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch mới được tổ chức. Đối với Sở Thông tin - Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ qun báo chí phải đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch, chú trọng truyền thông về thông điệp 5K, cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone.

Nguyên Vũ   
19/04/2024
2452 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
614 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website