VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bình Thuận xúc tiến quảng bá du lịch đến thị trường Ấn Độ
Ngày đăng: 22/12/2023 398 lượt xem

(DulichBinthuan.com.vn).- Sáng 22/12, tại Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Xúc tiến du lịch Ấn Độ - Các tỉnh ven biển Việt Nam”. Tham dự có đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ Pankaj Kumar, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc; doanh nghiệp du lịch, lữ hành Bình Thuận và Ấn Độ.

(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc (bìa phải) trao đổi cùng doanh nghiệp Ấn Độ và Bình Thuận; Ảnh: Hoài Phương)

Với khoảng 600 cơ sở lưu trú (gần 19.000 phòng), du lịch Bình Thuận ngoài các sản phẩm du lịch cao cấp như: Golf, nghĩ dưỡng biển, thể thao biển, thể thao địa hình… còn đang phát triển các dòng sản phẩm chính là du lịch xanh, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường, phát triển sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống, các sản phẩm du lịch sinh thái rừng - thác - hồ - biển đảo, chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, sinh thái nông nghiệp, homestay, chăm sóc sức khỏe, kết hợp nghỉ dưỡng với du lịch MICE.

(Chủ trì Hội thảo; Ảnh: Hoài Phương)

Về hệ thống hạ tầng kết nối du lịch, Bình Thuận có đường cao tốc nối liền TP. Hồ Chí Minh, Cam Ranh - Khánh Hoà, Đà Lạt - Lâm Đồng. Bên cạnh đó, toàn bộ các tuyến đường ven biển kết nối với các điểm đến du lịch trọng điểm của tỉnh đều được đầu tư mới hoặc nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Dự kiến năm 2025, Bình Thuận sẽ có sân bay với năng lực đón khoảng 2 triệu lượt khách/năm. Cùng với tài nguyên biển, tài nguyên tự nhiên phong phú, sự đa dạng của tài nguyên văn hóa, ẩm thực… đã giúp du lịch Bình Thuận vươn xa, trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và tin tưởng của du khách khắp nơi qua hình ảnh điểm đến “biển xanh - cát trắng - nắng vàng”.

(Đại biểu chụp ảnh lưu niệm Ảnh: Hoài Phương)

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, cho biết: “Ấn Độ đang là thị trường tiềm năng mà du lịch Bình Thuận hướng tới. Do vậy, thời gian tới, du lịch Bình Thuận tiếp tục kết nối, quảng bá hình ảnh đến thị trường Ấn Độ; lên kế hoạch chi tiết, định hướng cụ thể về việc phát triển du lịch nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch, kinh doanh, giao thương giữa hai bên. Đồng thời, mong muốn doanh nghiệp, công ty lữ hành Ấn Độ quan tâm hợp tác nhiều hơn, chặt chẽ hơn góp phần phát triển du lịch của Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Ông Pankaj Kumar, Đại diện Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, cho rằng: Bình Thuận có nền văn hóa đặc sắc, đa dạng, đầy màu sắc và sức sống. Hạ tầng du lịch ở đây đồng bộ, cảnh quan sạch đẹp, con người thân thiện và nhất là Bình Thuận với Ấn Độ có những nét khá tương đồng về văn hóa. Với những đặc điểm nổi trội trên và nếu biết tổ chức tốt các hoạt động ngoài trời, các hoạt động khám phá văn hóa bản địa, tin tưởng rằng Bình Thuận sẽ là điểm đến đầy tiềm năng đối với khách du lịch Ấn Độ trong thời gian tới.

(Văn nghệ chào mừng; Ảnh: Hoài Phương)

Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã tập trung giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận và Ấn Độ; giao lưu quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch mới cũng như đề xuất các biện pháp tăng cường mối quan hệ hợp tác giao thương giữa các bên. Có thể nói, Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận kết nối với các doanh nghiệp du lịch Ấn Độ. Đây cũng là diễn đàn cung cấp nhiều thông tin hữu ích để du lịch Bình Thuận khai thác cơ hội đón nguồn khách từ thị trường đầy tiềm năng hơn 1,4 tỷ dân này. Được biết, dự ước năm 2023, Bình Thuận đón khoảng 8,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 220.000 lượt. Lượng khách du lịch đến tỉnh tăng bình quân 16,28%/năm, khách quốc tế tăng bình quân 2,07 lần/năm, trong đó có thị trường khách Ấn Độ; khách nội địa tăng bình quân 14,8%/năm.

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
80 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
956 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1019 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
237 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website