VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bồi dưỡng kiến thức và giao lưu nghề bếp
Ngày đăng: 26/04/2024 116 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, tại Nhà hàng Đồng Hồ Quán (Hùng Vương, Phan Thiết), Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Bình Thuận tổ chức buổi workshop, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cho 40 đầu bếp chuyên nghiệp đang làm việc trong ngành bếp tại Bình Thuận, các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đồng Nai.

(Hướng dẫn cách chế biến các món ăn từ cá ngừ đại dương; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với ý nghĩa trao đổi chuyên môn nghiệp vụ bếp cũng như chuẩn bị phục vụ nhu cầu ẩm thực cho du khách trong dịp lễ 30/4, 1/5 sắp đến, tại buổi workshop các đầu bếp được Tổng bếp trưởng Lê Văn Hải, Chef Phạm Minh Hoàng, Chế Thị Hồng và Đỗ Văn Quyết chia sẻ cách chế biến các món mới như  Salad cá ngừ đại dương & Jelly thanh long, Sashimi cá ngừ, cá ngừ Welilington ... Buổi giao lưu còn là dịp để các đầu bếp liên kết giữa các thành viên trong Chi hội, đồng thời tạo sự đa dạng trong thực đơn để có thể phục vụ tốt nhất khách đang lưu trú, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. 

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Để tăng tính giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chế biến cá ngừ đại dương, các đầu bếp còn cùng nhau trao đổi các kỹ năng như xẻ cá ngừ đại dương làm sao để cá luôn giữ được hương vị tươi ngon, đảm bảo độ ngọt của thịt cá; kinh nghiệm làm các món từ cá ngừ đại dương như Sashimi, salad cá ngừ kết hợp với thanh long trắng và thanh long đỏ Bình Thuận. 

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Dịp này, hai nghệ nhân là Mai Văn Linh và Nguyễn Thị Thanh Tuyền thuộc Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh cũng được nhận  giấy khen cho thành tích đạt giải A khi tham gia Hội thi làm bánh dân gian trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11, năm 2024 vừa diễn ra tại Thành phố Cần Thơ.

(Chia vui với Giấy khen giải A hội thi làm bánh dân gian; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

01/12/2022
435 lượt xem
Tầm 5h30 đến 7 giờ sáng, hàng trăm khách du lịch tập trung ở bãi đá Ông Địa, bờ biển Mũi Né tắm biển và xem dân chài kéo lưới. Những chú cá, tôm, ghẹ… nhảy lon ton vừa từ biển lên được du khách lựa chọn thỏa thích trong sự hưng phấn vì hải sản tươi sống ít nơi nào có được…
27/10/2022
516 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn) Bình Thuận Là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam trung bộ. Bình Thuận hội tụ tất cả điều kiện cần và đủ để trở thành “thiên đường” du lịch . Đặt chân đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào biển xanh – cát trắng – nắng vàng và thưởng thức những món ăn thơm ngon và độc đáo chỉ có riêng ở biển Bình Thuận.
31/08/2022
589 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trên cơ sở trao đổi với Hiệp hội Du lịch và đề xuất của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có giới thiệu và đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
31/05/2022
700 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Phan Thiết - Bình Thuận, vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ đâu chỉ nổi tiếng với những rặng dừa nghiêng mình bên bờ biển xanh mà còn được biết đến là miền đất có nhiều món ăn ngon, trong đó có những loại bánh có tên gọi rất dân dã nhưng hương vị đậm đà khó quên. Vậy nếu bạn đang lên kế hoạch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại thành phố biển xinh đẹp, hãy “bỏ túi” 5 loại bánh độc đáo này nhé!

Video - Clips

Liên kết Website