VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Hơn 400 vận động viên dự tranh giải Muine Dunes Marathon
Ngày đăng: 23/02/2021 179 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 10/1, Giải Muine Dunes Marathon đã chính thức khởi tranh với sự tham gia của trên 400 vận động viên nam, nữ đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và một số người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, thành phố Phan Thiết, Hiệp hội Du lịch và đơn vị tổ chức.
 
(Phó giám đốc Sở VHTTDL Huỳnh Ngọc Tâm trao giải nam cự ly 10km; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Do Victoria Resort Phan Thiết phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức và sự tài trợ của Tập đoàn Thiên Minh, giải gồm 3 cư ly thi đấu là 5km, 10km và 21km nam, nữ với cung đường chạy là đường Nguyễn Thông và Võ Nguyên Giáp (706B) từ Victoria Resort đến đồi cát Mũi Né. Ngay sau màn khởi động tập thể sôi động trước khuôn viên Victoria Resort, các vận động viên đã cùng xuất phát cho cả 3 cự ly.
(Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân
trao giải nữ cự ly 21km; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Thời tiết buổi sớm Phan Thiết se se lạnh, cộng thêm đường chạy rộng rãi và thoáng đãng đã tạo sự hứng khởi cho các vận động viên tăng tốc ngay sau xuất phát. Sau hơn 20 phút, vận động viên Nguyễn Đình Minh (số đeo 137) đã về đích cự ly 5km trong sự cổ vũ của người dân địa phương và du khách; Nguyễn Trí (124) và Hoàng Huy Phương (241) về nhì và ba. Cũng ở cự ly này, khoảng 9 phút sau, Trương Thị Bích Liễu (062) là nữ vận động viên về đích đầu tiên; tiếp theo là Nguyễn Thị Diệu Hiền (075) và Nguyễn Phan Trà Linh (071).
 
(Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nguyễn Văn Khoa trao giải nữ cự ly 5km; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Gần 15 phút sau, vận động viên Đỗ Hữu Tâm (335) xuất sắc chiến thắng cự ly 10km; Đỗ Duy Thắng (334) và Đỗ Văn Tính (332) về nhì và ba. Nữ vận động viên Trần Lê Pho (268) về nhất cự ly này; về nhì và ba là Maria Ershova (281, Nga) và Phùng Thị Ngọc Tiên (271). Trả lời nhanh tại đích đến, 2 nhà vô địch 10km đều chia sẻ niềm vui được tham gia thi đấu giải Marathon với đường chạy dọc biển xanh và ngập tràn gió nồng ấm.
 
(Xuất phát; Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Trời càng sáng tỏ càng làm thắm tươi những hàng cây ven đường Võ Nguyên Giáp, tạo những khung hình rất đẹp cho những bước chạy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng của các vận động viên. Tại đích đến cự ly 21km dưới chân Đồi cát bay nổi tiếng, trong sự reo mừng của đông du khách và cổ động viên, vận động viên Minh Đức (486) đã xuất sắc về nhất với thời gian là 1h22'22"; về nhì là Florian Deichmann (483, Đức); Nguyễn Trường Giang (473) về ba. Ở nội dung nữ, Vũ Thị Lan Hương (409) về nhất; về nhì và ba là Phạm Nguyễn Tô Phương và Nga Võ.
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Minh (đơn vị tài trợ), khẳng định: Sự thành công của giải ngoài nổ lực của Ban tổ chức, còn có sự phối hợp và hỗ trợ tích cực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ban ngành và địa phương. Có thể nói đây là giải Marathon có đường chạy tuyệt vời nhất so với những đường chạy khác mà đơn vị từng tổ chức. Và đây chính là cơ hội để tổ chức những giải tiếp theo chắc chắn có nhiều vận động viên tham gia hơn. Vì đến Mũi Né, không chỉ để vui khỏe khi cùng thi đấu thể thao mà còn là dịp để tận hưởng sự thơ mộng, xinh đẹp và hiền hòa của thiên nhiên, thắng cảnh và con người thành phố biển Phan Thiết.
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Còn theo ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức thành công giải Muine Dunes Marathon nói riêng và các sự kiện thể thao nói chung là cơ hội rất tốt để giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến Mũi Né - Bình Thuận, qua đó thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm hoạt động thể thao và nghỉ dưỡng. Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục đăng cai, tổ chức nhiều giải thể thao quy mô, nhiều sự kiện thể thao hấp dẫn trong thời gian tới để mời gọi khách đến, góp phần cho sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh nhà.
Nguyên Vũ
19/04/2024
2452 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trang Yahoo! Life (Singapore) gần đây đã đăng bài viết “bật mí” thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) xếp hạng 7 trong 9 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam mà du khách quốc tế không nên bỏ lỡ khi ghé thăm quốc gia hình chữ S.
07/04/2024
383 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com (trụ sở tại Hà Lan) công bố danh sách top 5 các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có điểm đến Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) của Việt Nam.
05/03/2024
263 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo đề nghị của Viện Kỷ lục Việt Nam về việc triển khai Hành trình tìm kiếm và quảng bá hệ thống nhà hàng, quán ngon nổi tiếng của 63 tỉnh, thành năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ vừa đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chọn và đề cử ít nhất 1 nhà hàng (hoặc quán ăn) ngon nhất dưới góc nhìn của địa phương.
18/02/2024
2255 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thống kê chưa đầy đủ của K-Town Resort Phan Thiết (xã Tiến Thành, Tp.Phan Thiết), trong những ngày tết Giáp Thìn (mùng 1 - 6 tết), resort đã đón hơn 2.000 lượt khách lưu trú, đón tết và du xuân tại thành phố Phan Thiết.
14/02/2024
275 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự báo trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ 29 - mùng 5 tết (8 - 14/2), toàn tỉnh Bình Thuận ước đón 205.000 lượt khách tham quan, lưu trú, tăng 28% so với dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, doanh thu ước khoảng 340 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.
11/02/2024
614 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, sáng mùng 2 tết (11/2), tại khu Di tích tháp Pô Sah Inư thành phố Phan Thiết đã diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian Chăm độc đáo phục vụ nhu cầu tham quan và thưởng lãm nghệ thuật của người dân địa phương và du khách.

Video - Clips

Liên kết Website