VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Nâng tầm vị thế du lịch Bình Thuận
Ngày đăng: 09/11/2020 291 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Khu du lịch Mũi Né được công nhận là Khu du lịch quốc gia đúng dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận không chỉ khẳng định sự trưởng thành của ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, mà còn là cơ hội nâng tầm vị thể du lịch Phan Thiết - Bình Thuận trên bản đồ du lịch Việt Nam cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
 
(Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Từ một dải bờ biển hoang vu, với đồi cát mênh mông như sa mạc, lác đác xóm chài ẩn mình dưới bóng dừa, rì rào sóng biển. Mũi Né - Bình Thuận giờ đây hoàn toàn thay đổi, trở thành một trung tâm du lịch nổi tiếng, là một trong các khu du lịch trọng điểm của Việt Nam, với hàng trăm khách sạn, resort sang trọng, đẳng cấp, mang đủ phong cách Á - Âu.
Nằm ngay cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ và tam giác phát triển du lịch “TP.HCM - Đà Lạt - Phan Thiết”, sở hữu khoảng 40 danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa cùng với bờ biển trải dài gần 192km, được mệnh danh là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á - Thái Bình Dương, tạo nên tiềm năng, cơ hội phát triển lớn cho ngành du lịch, trong đó có du lịch nghỉ dưỡng biển. Và thực tế, sau hơn 25 năm phát triển đã dần khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận, thu hút 6,4 triệu lượt khách dến trong năm 2019, tăng 12% so với năm 2018, doanh thu hoạt động du lịch đạt 15.200 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.
 
(Một dự án du lịch quy mô đang triển khai xây dựng tại Phan Thiết Ảnh: Nguyên Vũ)
 
Địa danh Mũi Né đã trở thành thương hiệu du lịch mang tầm quốc tế, là “thủ đô resort” của Việt Nam, là nơi dừng chân lý tưởng không thể bỏ qua của du khách. Với khí hậu nắng gió nhiều, mưa bão ít, rất phù hợp với các môn thể thao biển được du khách yêu thích như: lướt ván buồm, lướt ván diều. Bên cạnh đó, còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như đồi cát bay, tháp Pô Sah Inư, Bàu Trắng, Bảo tàng Nước mắm, Lâu đài Rượu vang, Suối Tiên. Ngoài loại hình chủ yếu là nghỉ dưỡng và thể thao biển, du khách đến Mũi Né còn trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch chữa bệnh, du lịch MICE, du lịch tâm linh.
Ngày 24/8/2020, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ký Quyết định số 2354/QĐ-BVHTTDL công nhận Khu du lịch Mũi Né (tỉnh Bình Thuận) là Khu du lịch quốc gia. Khu du lịch quốc gia Mũi Né nằm trên dải đất ven biển từ xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong đến hết ranh giới phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, có diện tích 14.760 héc-ta, trong đó diện tích vùng lõi tập trung phát triển, hình thành các khu chức năng du lịch là 1.000 héc-ta.
Cùng với chiến lược và các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong giai đoạn mới, ngành du lịch Bình Thuận tiếp tục thực hiện chiến lược và định hướng phát triển du lịch đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. thu hút các nhà đầu tư chiến lược, trong đó có các dự án đầu tư phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí, thể thao biển, du lịch mạo hiểm, du lịch MICE. Sẽ có nhiều tổ hợp du lịch với dịch vụ hoàn hảo, khép kín, các đô thị du lịch nghỉ dưỡng ra đời như Novaland, Thanh Long Bay, Apec Mandala Wyndham đã nâng tầm vị thế ngành du lịch Bình Thuận trong tương lai gần.
Khu du lịch Mũi Né được công nhận là Khu du lịch quốc gia, sẽ là động lực để thúc đẩy du lịch tỉnh Bình Thuận phát triển, trở thành điểm đến hấp dẫn, tạo ra những bước phát triển đột phá về mọi mặt cho ngành du lịch Bình Thuận, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống du lịch của vùng du lịch Duyên hải Nam Trung bộ và cả nước, phấn đấu đến năm 2030, Mũi Né - Phan Thiết trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Nguyên Vũ
11/05/2024
574 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tiếp tục chương trình làm việc tại Hàn Quốc, sáng 9/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc và một số thành viên trong Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận đã tham dự khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Seoul lần thứ 39 (SITF 2024) và tham quan một số gian hàng trong hội chợ.
11/05/2024
173 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn Bình Thuận tại Hàn Quốc, ngày 8/5, đoàn công tác đã có buổi làm việc cùng 2 công ty du lịch Hanatour và Mode Tour. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.
07/05/2024
108 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong tháng 4, du lịch Bình Thuận tiếp tục diễn ra sôi động với trên 828.000 lượt khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi và tham quan du lịch (tăng 17,6% so tháng trước, tăng 14,7% so cùng kỳ năm 2023); trong đó có trên 45.000 lượt khách quốc tế, chủ yếu đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Nga, Mỹ, Anh...; doanh thu ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.
30/04/2024
1287 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
189 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
102 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.

Video - Clips

Liên kết Website