VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ngày đăng: 31/01/2024 160 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 30/1, tại khách sạn Cà Ty Phan Thiết, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đến dự và phát biểu chỉ đạo. Đến dự còn có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các sở ngành liên quan, lãnh đạo ngành, các đơn vị trực thuộc và Phòng Văn hóa - Thông tin các địa phương trong tỉnh.

(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị; Ảnh: Nguyên Vũ)

Năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực, chủ động bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh giao năm 2023 và cụ thể hóa bằng Quyết định giao nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu và Kế hoạch công tác năm để các phòng, các đơn vị triển khai thực hiện; công tác xã hội hóa được chú trọng và huy động được nhiều thành phần xã hội tham gia tạo tiền đề cho sự phát triển, tổ chức thành công các hoạt động liên quan của ngành cũng như các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia.

(Trao Bằng khen của Bộ VHTTDL; Ảnh: Nguyên Vũ)

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ nhiệm vụ chính trị tiếp
tục được tăng cường, đẩy mạnh. Các đơn vị đã tích cực đăng tin, bài, hình ảnh, livestream khi tổ chức các sự kiện do đơn vị thực hiện trên các phương tiện truyền thông, trang website, mạng xã hội (Fanpage) của đơn vị. Tại các huyện, thị xã, thành phố công tác tuyên truyền, cổ động trực quan cũng được đẩy mạnh, phục vụ các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm quê hương, đất nước gắn với các hoạt động của Năm Du lịch Quốc Gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Phong trào phát triển thể dục thể thao tại có nhiều chuyển biến, rộng khắp cả về chất và lượng; định hướng tốt một số loại hình thể thao giải trí; công tác quản lý giáo dục đào tạo vận động viên được chú trọng; tổ chức được một số hoạt động thể thao mới,  thu hút nhiều vận động viên chuyên nghiệp tham gia; cơ sở vật chất kỹ thuật được tăng cường.

(Trao Bằng khen của UBND tỉnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hoạt động du lịch trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra sôi động, nhộn nhịp. Nhiều
điểm du lịch trở thành điểm đến thu hút đông du khách đến du lịch, trải nghiệm: tuyến du lịch đảo Phú Quý, Khu Di tích Căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống Mỹ, Cù Lao Câu… Theo số liệu cục Thống kê, năm 2023 toàn Tỉnh đón hơn 8,5 triệu lượt du khách với tổng doanh thu du lịch đạt trên 23.000 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi so với năm 2022), là 01 trong 09 tỉnh, thành phố có doanh thu du lịch cao nhất cả nước. Tại Hội  nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu 10 nội dung, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023.

(Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh biểu dương những thành tích mà ngành đã đạt được, góp phần vào sự thành công chung của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, kết quả ngành đã nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí cao với 11 nhiệm vụ trọng tâm và 14 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024 mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề ra.

(Trao Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú; Ảnh: Nguyên Vũ)

Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển văn hóa, thể thao và du lịch được Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV đề ra và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của Tỉnh và Ngành. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo hướng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh, thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ của nhân dân; đẩy mạnh công tác xã hội hóa huy động các nguồn lực xã hội đầu tư, phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch; phấn đấu, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh giao năm 2024.

(Đại biểu chia vui và chụp ảnh lưu niệm cùng 3 Nghệ sĩ ưu tú; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ban tổ chức cũng đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” với Bình Thuận có 3 cá nhân được vinh danh vì những cống hiến và có nhiều thành tựu là: ông Huỳnh Sanh Châu (Nhạc sĩ Huy Sô); ông Thái Phụ (Nguyên Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh); bà Hoàng Thị Thuý Vân (Nguyên diễn viên đoàn ca kịch Bình Thuận). Dịp này, Ban tổ chức cũng công bố các quyết định khen thưởng của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong năm qua…

(Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trạo danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho bà Hoàng Thị Thúy Vân; Ảnh: Nguyên Vũ)

Hội nghị đã nghe tham luận về các giải pháp phát triển lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình của Trung tâm Huấn luyện vả thi đấu TDTT, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình thuộc Sở; các Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Đức Linh, huyện Bắc Bình. Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 trong toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó, riêng chỉ tiêu của ngành du lịch Bình Thuận là đón 9,5 triệu lượt khách, khách quốc tế là 320.000 lượt, doanh thu đạt trên 25.000 tỷ đồng, duy trì trong top 9 các tỉnh, thành có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.

Nguyên Vũ

 

24/04/2024
80 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
965 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1028 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
125 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.
14/04/2024
333 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 14/4, tại khu vực công viên Võ Văn Kiệt đã diễn ra giải Đua xe đạp thành phố Phan Thiết mở rộng năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm, Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết kiêm Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Nam Long; đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban ngành, các đơn vị tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách.
11/04/2024
238 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 7/4, tại công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra Lễ Bế mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 có chủ đề “20 năm hành trình sống động”. Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia quảng bá tại Ngày hội đã đạt giải Khuyến khích cho nội udng Gian hàng tự dựng có thiết kế đẹp.

Video - Clips

Liên kết Website