VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thêm nhiều sản phẩm du lịch Phú Quý mới để hấp dẫn du khách
Ngày đăng: 25/04/2024 115 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 23 - 25/4, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình khảo sát tour tuyến, sản phẩm du lịch mới và chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tại huyện đảo Phú Quý.

(Du khách check-in tại cây cô đơn; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Cột cờ chủ quyền; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo chương trình, đoàn đã đến khảo sát các điểm du lịch của đảo Phú Quý như Gành Hang, Cột mốc chủ quyền, Dốc Phượt, Mộ Thầy, chùa Linh Sơn, Lạch Dù, điểm ngắm hoàng hôn tại vịnh Triều Dương, Bờ kè Ngũ Phụng, Bãi Cạn, hay các điểm check-in đang “hot” trên mạng như: cây cô đơn, làng chài, hồ vô cực, một số homestay view biển… Từ các điểm tham quan này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh sẽ xây dựng các tour du lịch phù hợp với từng nhu cầu của du khách, đặc biệt là du khách thích trải nghiệm, khám phá thiên nhiên.

(Một điểm "sống ảo" mới mà du khách rất thích; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Vịnh Triều Dương; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo nhiều công ty lữ hành du lịch địa phương và các tỉnh, thành lớn có tour tham quan đảo Phú Quý, huyện đảo của tỉnh Bình Thuận này rất phù hợp cho đầu tư phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm văn hóa, du lịch mạo hiểm gắn với tham quan thắng cảnh thiên nhiên, du lịch thể thao biển, du lịch kết hợp thưởng thức ẩm thực biển... Những sản phẩm này cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách hiện nay là du lịch hướng về thiên nhiên, tận hưởng môi trường trong lành, thân thiện. Do vậy, bên cạnh việc khảo sát để hình thành các tour du lịch mới, Bình Thuận hướng đến xây dựng và phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái gắn với chiến dịch tuyên truyền chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo.

(Một trong những villa có view biển đẹp; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Hoàng hôn trên biển Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, du khách hiện nay quan tâm hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Vì vậy, xu hướng du lịch tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành. Các chuyến đi của những du khách tiên phong dẫn dắt trào lưu đó đã tạo ra xu hướng mới cho dòng khách du lịch xanh, du lịch thân thiện môi trường. Phú Quý rất phù hợp cho hướng đầu tư phát triển loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá, mạo hiểm, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới và độc đáo, thu hút ngày càng đông khách du lịch đến với Phú Quý.

(Biển Phú Quý luôn có sức hấp dẫn du khách; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Một làng chài nhỏ trên đảo; Ảnh: Nguyên Vũ)

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý Ngô Tấn Lực, cho biết thêm, Phú Quý đang phối hợp với các đơn vị, trong đó có ngành du lịch thiết kế thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để thu hút du khách. Đặc biệt, việc xây dựng sản phẩm du lịch theo hướng bảo vệ môi trường cũng là mục tiêu mà Phú Quý đang hướng tới. Phú Quý đang nỗ lực xây dựng một thương hiệu du lịch gắn liền với những đặc trưng riêng dựa trên thế mạnh về biển đảo và tận dụng những lợi thế nổi trội của mình là nắng, gió, san hô, những bãi biển đẹp, không khí trong lành và nhất là con người hiền hòa, hiếu khách để phát triển thành những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, đặc trưng riêng và quyến rũ thu hút du khách.

(Mùa này biển Phú Quý luôn trong xanh; Ảnh: Nguyên Vũ)

(Lợi thế view biển đẹp của Blue Ocean Villa luôn được du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ tại Phú Quý; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý theo hướng Đông - Đông Nam, huyện đảo Phú Quý được biết đến là nơi có tiềm năng kinh tế biển rất lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Thiên nhiên đã ban tặng cho Phú Quý một phong cảnh hoang sơ với các bãi tắm biển tuyệt đẹp. Trong những năm gần đây, du lịch Phú Quý đã có những bước phát triển mạnh, nhất là từ khi nguồn điện được phát 24/24 giờ đã mở ra một thời kỳ mới cho Phú Quý. Năm 2023, có hơn 165.000 lượt du khách đến đảo Phú Quý; trong 3 tháng đầu năm 2024, đảo đón gần 24.000 lượt khách, tăng 14.000 lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê chưa đầy đủ, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới dài 5 ngày, hầu hết trên 100 khách sạn, nhà nghỉ trên đảo đều đã được khách đặt phòng, công suất phòng đã đạt trên 90%.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

03/05/2024
68 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Núi Tà Cú tọa lạc tại huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận là điểm du lịch sinh thái tâm linh hấp dẫn du khách gần xa. Trong 5 ngày (27/4 - 1/5) dịp nghỉ lễ 30/4 vừa rồi, điểm tham quan du lịch tâm linh núi Tà Cú đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, tăng 10% so cùng kỳ năm trước.
01/05/2024
573 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua (27/4 - 1/5), Bình Thuận đón khoảng 220.000 lượt khách (tăng 25% so cùng kỳ năm 2023), doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 420 tỷ đồng.
17/04/2024
229 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
899 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
530 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.

Video - Clips

Liên kết Website