VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ấm cúng đêm nhạc Khánh Ly - 60 năm hát tình ca tại thành phố Phan Thiết
Ngày đăng: 17/09/2022 305 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Một trong các show nhạc trong tour diễn Khánh Ly - 60 năm hát tình ca vào tháng 9, nữ Danh ca đã chọn Mũi Né - Phan Thiết. Và đêm trình diễn (16/9), thành phố biển lại mưa kéo dài… nhưng show vẫn diễn ra ấm cúng và trọn vẹn với khán phòng đầy ắp khán giả, trong đó có nhiều khán giả lớn tuổi rất xúc động khi gặp được giọng ca Diễm Xưa và thưởng thức hết chương trình.

(Ca sỹ Khánh Ly chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả sau đêm diễn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Trong khán phòng Oceano Centara Mirace Resort Mũi Né, sân khấu có thiết kế “mộc” nhưng khá ấn tượng bởi trang trí sang trọng và khoảng cách gần gũi khán giả. Ngay sau lời giới thiệu ngắn gọn và những nốt nhạc tình từ ban nhạc nhẹ nhàng vang lên, danh ca Khánh Ly mở màn chương trình với bài hát Biết đâu nguồn cội giữa tràng pháo tay rộn rã. Vẫn tà áo dài một thưở, vẫn phong cách tự tin, lịch thiệp cùng chất giọng nồng ấm, nữ Danh ca đã đem đến cho khán giả biết bao nhiêu “ký ức đẹp” qua các nhạc phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như: Diễm xưa, Chiều một mình qua phố, Phôi pha, Lời buồn thánh…

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Nữ Danh ca chia sẻ: “Tôi chắc mọi người đến đây, không phải vì một Khánh Ly 18 tuổi, 28 tuổi, 58 tuổi mà đến vì một bà già 78 tuổi để cùng ôn lại những kỷ niệm, hồi ức mà đâu đó trong chúng ta đều muốn lưu giữ”. Và không chỉ là những kỷ niệm đẹp về “nhạc Trịnh” mà theo danh ca Khánh Ly, chương trình còn thực hiện gửi gấm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là hãy đem nhạc của ông đến với mọi nhà, mọi người Việt Nam qua hành trình “vòng tay nhân ái”.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại đêm nhạc, những người bạn trong hành trình âm nhạc - thiện nguyện đầy ý nghĩa này sẽ hát cùng nữ Danh ca, như nghệ sỹ kịch nói Thanh Thuỷ. Nghệ sỹ Thanh Thuỷ thực sự làm khán giả thành phố Phan Thiết bất ngờ khi cô xuất hiện trong vai trò khách mời, vừa đệm đàn guitar và hát cùng danh ca trong những tiết mục như: Còn tuổi nào cho em, Ở trọ. Nghệ sỹ Thanh Thuỷ là một thành viên trong gia đình nhỏ của Vòng tay nhân ái nhiều năm nay. Cô và ca sỹ Khánh Ly đã chia sẻ cùng nhau những chặng đường thiện nguyện đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Cũng trong vai trò khách mời song ca cùng nữ Danh ca, ca sỹ Quang Thành không khỏi xúc động khi nhắc đến sự ra đi của danh ca Lệ Thu trong đại dịch vừa qua, đó như là một mất mát lớn của nền âm nhạc Việt Nam. Và anh đã thể hiện lại rất hay và xúc động ca khúc Xin còn gọi tên nhau với những tràng pháo tay từ hàng ghế khán giả. Đêm nhạc còn “thay đổi không khí” bởi những giọng ca nhiều thế hệ khác nhau như nam ca sỹ Paolo với những tình khúc bất hủ của Pháp, giọng ca trẻ Uyên Linh đầy nội lực qua các ca khúc Huyền thoại mẹ, Nhìn những mùa thu đi…

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Hơn hai giờ trọn vẹn cảm xúc cùng âm nhạc, khán giả đã khá tiếc nuối khi chương trình khép lại, sau khi Danh ca Khánh Ly trình diễn các bài hát Đời đá vàng, Mùa thu mây ngàn, Nếu có yêu tôi. Rồi như một lời chào khán giả Mũi Né - Phan Thiết, Khánh Ly hát thật da diết bài hát Biển nhớ: “Ngày mai em đi. Biển nhớ tên em gọi về. Triều sương ướt đẫm cơn mê. Trời cao níu bước sơn khê”. Vừa dứt lời ca, nữ danh ca đứng lặng trên sân khấu, xúc động: “Tôi đã vào cái tuổi này, không biết “đi” lúc nào, không ai biết được. Nhưng tôi, cũng như các bạn, hãy cứ hát, hát những ca khúc mình thích. Dù chẳng hát hay bằng những người đã từng hát, tôi xin hát ca khúc này, như một lời chia tay, vì không biết còn có cơ hội gặp lại các bạn không?”. Đã có vài khoảnh khắc lắng đọng trong khán phòng và ngoài kia, thành phố biển vẫn rả rích cơn mưa buồn dai dẳng… 

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tiếp sau show nhạc tại Phan Thiết, danh ca Khánh Ly sẽ cùng với ê-kíp chuẩn bị cho 2 đêm diễn tiếp theo, ngày 23/9 tại Nhà hát tháng Tám - Hải Phòng và 24/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đặc biệt, giọng ca Diễm xưa sẽ cùng hội ngộ với giọng ca “Thành phố buồn” Chế Linh. Lần đầu tiên, hai tượng đài của hai dòng nhạc là Danh ca Chế Linh và Danh ca Khánh Ly sẽ cùng đứng chung trên sân khấu tại quê hương trong liveshow tại thành phố Hải Phòng.

Nguyên Vũ

 

25/04/2024
39 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
189 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
409 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
341 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
282 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website