VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Bãi biển Sơn Mỹ níu chân du khách bởi nét nguyên sơ và sạch đẹp
Ngày đăng: 04/08/2023 1846 lượt xem

 (DulichBinhthuan.com.vn).- Vùng biển Sơn Mỹ (huyện Hàm Tân, Bình Thuận) ngoài đặc trưng chung “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, còn có nhiều điều thú vị và quyến rũ. Mỗi khi thủy triều xuống, dải cát trắng rộng cả trăm ha phơi mình dưới ánh nắng vàng óng, nhiều đường cong của cát uốn lượn miên man...

(Biển Sơn Mỹ, Hàm Tân; Ảnh: Nguyên Vũ)

Không chỉ sở hữu những đồi cát thoai thoải trải rộng, mà còn được cây xanh bao phủ, vì thế, quanh năm bờ biển Sơn Mỹ dường như ít khi bị sóng biển xâm thực, luôn yên bình và giữ trọn những nét đẹp nguyên sơ. Thú vị hơn là khi hoàng hôn buông xuống,hàng trăm chú còng nhỏ xíu nằm dưới cát ngoi lên chạy tung tăng như đua với từng con sóng biển.

(Một vùng biển nguyên sơ và sạch đẹp; Ảnh: N.V)

Những ngày hè, các khu nghỉ dưỡng khai thác vẻ đẹp nguyên sơ của thiên đường “biển xanh, cát trắng” thu hút nhiều du khách tìm đến. Và khi màn đêm buông xuống, dựng lều bạt trên bãi cát sạch để đốt lửa, cắm trại và nghỉ ngơi thụ hưởng không gian thoáng đãng, trong lành của thiên nhiên vùng biển Sơn Mỹ. Nhiều du khách lần đầu đến đây đều chia sẻ: “Biển Sơn Mỹ sạch lắm, thích nhất là thuê lều để cả nhà vui chơi, nghỉ lại trên bãi biển, sáng sớm trải nghiệm cùng dân chài kéo lưới, gần gũi với thiên nhiên cảm thấy rất thoải mái với bao điều thú vị”.

(Với những nét quyến rũ rất riêng, bãi biển Sơn Mỹ đủ sức níu chân bao du khách; Ảnh: N.V)

Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Sơn Mỹ một bãi biển có diện tích khá rộng và dài, bên trong những đồi cát thoai thoải là rừng dương, rừng dừa xanh thẳm che chắn cho khu làng chài Sơn Mỹ. Đặc biệt, bãi biển nơi đây không xen lẫn chợ cá, hàng quán, khu ẩm thực như nhiều nơi khác nên không gian luôn yên tĩnh, trong lành, nước biển sạch, xanh trong nhìn thấy tận đáy sâu cả mét… tất cả mang đến cho con người một cảm giác mới mẻ và thanh thản đến lạ.

(Du khách rất thích tân hưởng không gian thanh bình tại Sơn Mỹ; Ảnh: N.V)

Hiện tại, nơi đây đã có khu nghỉ Sơn Mỹ Beach phục vụ du khách. Từ ban công vila gỗ xinh xắn của Sơn Mỹ Beach, du khách có thể ngắm nhìn những con thuyền đánh cá lắc lư trên biển, chiêm ngưỡng những thúng chai của dân chài đang thả lưới ven bờ bồng bềnh theo sóng nước… Hình ảnh một làng biển thật yên bình, với bãi biển nguyên sơ, sạch đẹp đã đọng lại trong ký ức của bao du khách khi lỡ đặt chân đến Sơn Mỹ.

Nguyên Vũ

 

25/04/2024
48 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
190 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
419 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
344 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
145 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website