(DulichBinhthuan.com.vn).- Năm 2021, hoạt động thông tin đối ngoại của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn được quan tâm triển khai thực hiện gắn với công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh đất nước và con người Bình Thuận đến với bạn bè khắp thế giới.
(Quảng bá hình ảnh văn hóa và con người Bình Thuận ra thế giới; Ảnh: Nguyên Vũ)
Năm qua, dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng ngành văn hóa, thể thao và du lịch vẫn quyết tâm thực hiện một số hoạt động đối ngoại vào những thời điểm dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Như tổ chức thành công cuộc thi sáng tác ảnh, video clip, bài viết về Bình Thuận và chương trình nghệ thuật kích cầu du lịch với chủ đề “Về nghe biển hát” tại thành phố Phan Thiết. Mời nghệ nhân người Chăm trình diễn nghề truyền thống (dệt, gốm, bánh gừng), biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm… phục vụ du khách và nhân dân tham quan, thưởng lãm nhân dịp lễ, tết. Cử nghệ sĩ, diễn viên tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam, giao Nhà hát Ca múa nhạc Biển Xanh tập luyện tham gia Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc (hiện đang diễn ra tại thành phố Hải Phòng).
Trong hoạt động thể thao, ngành đã phối hợp tổ chức giải việt dã chạy vượt đồi cát Mũi Né, giải Mui Ne Dunes Marathon 2021, giải 3 môn phối hợp “bơi, chạy, trượt đồi cát” ở Bắc Bình, giải đua xe đạp huyện Phú Quý mở rộng. Cùng với đó, cử vận động viên tham dự gần 20 giải thể thao các cấp (khu vực, quốc gia, quốc tế), đăng cai tổ chức thành công giải bóng chuyền bãi biển quốc gia 4 x 4, giải bóng đá tập huấn hạng nhì năm 2021… thu hút nhiều vận động viên trong và ngoài tỉnh tham gia.
(Nét đẹp du ịch: Ảnh: Nguyên Vũ)
Về công tác thông tin xúc tiến du lịch, ngành vẫn duy trì liên tục, hiệu quả hoạt động của 2 trang webiste du lịch tại địa chỉ: www.dulichbinhthuan.com.vn (tiếng Việt) và www.muinetourism.vn (tiếng Anh) để giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa đặc trưng cũng như tiềm năng hợp tác, phát triển du lịch của Bình Thuận đến bạn bè quốc tế. Thông qua hoạt động của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tăng cường hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương để cung cấp thông tin điểm đến, thế mạnh du lịch, hoạt động nổi bật của ngành nhằm quảng bá hình ảnh ra bên ngoài. Đồng thời, còn tham gia gian hàng và kết nối với doanh nghiệp lữ hành giới thiệu du lịch Bình Thuận tại Hội chợ online “Busan International Travel Mart 2021” (Hàn Quốc)…
Bước vào năm 2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền gắn với công tác đối ngoại thông qua hoạt động đặc thù của ngành. Ngoài tập trung phục vụ tốt các sự kiện chính trị và dịp lễ lớn, dự kiến ngành sẽ phối hợp khởi động lại các cuộc thi quy mô khi tình hình dịch được kiểm soát. Bên cạnh đó, ngành sẽ xây dựng chiến dịch quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận theo chủ đề “Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu, thúc đẩy phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới, trong đó có có kế hoạch đón khách quốc tế trở lại.
Nguyên Vũ