VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Giới thiệu điểm đến du lịch Lạng Sơn tại Bình Thuận
Ngày đăng: 11/11/2023 438 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 11/11, tại Khách sạn TTC Phan Thiết, đã diễn ra Hội nghị giới thiệu điểm đến du lịch Lạng Sơn tại Bình Thuận. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn Lưu Bá Mạc chủ trì hội nghị. Về phía tỉnh Bình Thuận đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc, đại diện Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch và một số doanh nghiệp du lịch.

(Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Đây là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”; đồng thời, hướng đến mục đích quảng bá hình ảnh du lịch Lạng Sơn đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, trong đó có du khách Bình Thuận và các địa phương lân cận. Bên cạnh đó, du lịch Lạng Sơn còn mong muốn tạo mối liên kết, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch nhằm giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch của mỗi địa phương; tạo cơ hội giao lưu, kết nối, hợp tác phát triển trong kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

(Phó giám đốc Sở VHTTDL Lạng Sơn Lưu Bá Mạc phát biểu khai mạc; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tiếp sau chương trình văn nghệ chào mừng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc vùng cao Lạng Sơn và trình chiếu video clip quảng bá du lịch, đại diện Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Lạng Sơn đã giới thiệu những tiềm năng, nét hấp dẫn riêng có của điểm đến. Lạng Sơn là một tỉnh miền núi phía Đông Bắc quốc gia, có vị trí địa lý quan trọng, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch như: tài nguyên du lịch văn hóa độc đáo, có hệ thống di tích lịch sử văn hóa, tâm linh; các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc với trên 280 lễ hội, các loại hình tôn giáo, tín ngưỡng, phong tục tập quán, lối sống; các tri thức dân gian về trang phục, y dược học cổ truyền; các nghề thủ công truyền thống…

(Văn nghệ chào mừng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tài nguyên du lịch tự nhiên đa dạng và phong phú với nhiều danh lam thắng cảnh, hang động, sông, hồ; hệ sinh thái; khí hậu ôn hòa; nguồn tài nguyên du lịch đặc trưng có lợi thế so sánh với các tỉnh trong vùng như Di tích danh thắng Nhị Thanh, Tam Thanh, Thành Nhà Mạc, núi Nàng Tô Thị; cảnh quan, khí hậu núi Mẫu Sơn, cảnh quan gắn với sông Kỳ Cùng - dòng sông độc đáo duy nhất của nước ta chảy từ Đông sang Tây và ngược về phía Bắc….; cùng với nhiều sản phẩm và đặc sản ẩm thực nổi tiếng; hệ thống giao thông rất thuận lợi, có ưu thế trong liên kết vùng để phát triển du lịch; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm; người dân thân thiện, mến khách.

(Biểu diễn nghệ thuật dân gian Lạng Sơn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Những năm qua, du lịch Lạng Sơn đã có những chuyển biến tích cực, đang từng bước trở thành một trong những ngành kinh tế có vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Lạng Sơn, các loại hình du lịch đang được khai thác như du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch mua sắm, du lịch cửa khẩu hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Với sự định hướng của tỉnh và sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, công ty du lịch, hội viên và lao động trực tiếp trong ngành, du lịch Lạng Sơn đang bước đi đúng hướng và có sự phát triển bền vững.

(Doanh nghiệp du lịch Bình Thuận nêu ý kiến; Ảnh: Nguyên Vũ)

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch, các công ty du lịch, dịch vụ, lữ hành Bình Thuận cũng đã nêu một số ý kiến, góp ý, trao đổi thông tin liên quan đến giao thông, hạ tầng, môi trường, lưu trú, dịch vụ, tour tuyến, sản phẩm, nguồn nhân lực, chương trình xúc tiến và nhất là tiếm năng kết nối phát triển giữa du lịch Bình Thuận và du lịch Lạng Sơn. Lãnh đạo ngành du lịch Lạng Sơn đã tiếp thu và thông tin thêm về tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển của du lịch Lạng Sơn, những vấn đề liên quan đến môi trường, mùa du lịch cao điểm, sản phẩm, tour tuyến, dịch vụ, liên kết phát triển du lịch.

(Tặng quà chương trình rút thăm trúng thưởng; Ảnh: Nguyên Vũ)

Với thông điệp “Du lịch Lạng Sơn - Trải nghiệm và cảm nhận”, Lạng Sơn còn mời gọi du khách khắp nơi đến với xứ sở Hoa Đào qua slogan “Ai lên xứ Lạng cùng anh…” cùng với 4 nét hấp dẫn là: Văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc - Thiên đường ẩm thực đặc trưng - Thiên nhiên tươi đẹp, ấn tượng - Điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách. Tại hội nghị, du lịch Lạng Sơn còn tổ chức gian trưng bày, giới thiệu di sản văn hóa vật thể - phi vật thể gồm các di tích tiêu biểu; lễ hội truyền thống và các nghi lễ của người Tày, Nùng, trang phục dân tộc, sản phẩm dệt thổ cẩm; trưng bày, ấn phẩm quảng bá điểm đến, tour tuyến, các sản phẩm lưu niệm du lịch, sản phẩm doanh nghiệp du lịch và dịch vụ, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn.

(Trưng bày ấn phẩm quảng bá du lịch Lạng Sơn; Ảnh: Nguyên Vũ)

Nguyên Vũ

 

30/04/2024
640 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
159 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1171 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1231 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
131 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website