VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Khẩn trương triển khai các nội dung phòng chống dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng: 16/03/2020 1289 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Ngày 16/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã ký văn bản “hỏa tốc” về việc khẩn trương triển khai các nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp sáng cùng ngày.liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công văn gửi Sở Công Thương, Sở Y tế; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế; UBND các huyện, thị xã, thành phố.


(Ảnh: Nguyên Vũ)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát thật kỹ các nhiệm vụ đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao trong thời gian qua và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp sáng ngày 16/3 để chủ động triển khai thực hiện, hoặc tham mưu, đề xuất các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Văn bản cũng nêu rõ việc khẩn trương tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, Sở Công Thương khẩn trương chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh rà soát lại nhu cầu sử dụng khẩu trang tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh; đồng thời, làm việc với Siêu thị Co.opmart Phan Thiết, qua đó thống nhất với các chủ doanh nghiệp để có phương án cung cấp khẩu trang cho công nhân trong các khu công nghiệp sử dụng, nhất là công nhân làm việc trong Công ty TNHH Right Rich phục vụ công tác phòng, chống dịch và tạo tâm lý an tâm cho công nhân làm việc.
Cùng với đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh thống nhất phương án để thực hiện việc tiêu độc, khử trùng tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh. Đồng thời, làm việc với Trường Cao đẳng Y tế để tổ chức tập huấn cho sinh viên từ năm 2 đến năm 3 những kỹ năng cần thiết để đảm bảo nguồn nhân lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.
Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, khẩn trương thực hiện việc đề xuất 1 đến 2 cơ sở cách ly tập trung tại địa phương gửi Sở Y tế tổng hợp trình UBND tỉnh quyết định thành lập cơ sở cách ly tập trung theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế trong ngày 17/3 (theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tại Công văn số 917/CV-BCD ngày 14/3/2020). Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện, kết quả thực hiện có báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh biết để theo dõi, chỉ đạo.
Nguyên Vũ

30/04/2024
772 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
165 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
87 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1210 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1269 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
132 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website