VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch
Ngày đăng: 31/03/2020 1266 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 31/3, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Võ Thành Huy ký ban hành công văn về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19. Công văn văn gửi Trưởng các phòng chuyên môn và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở.


(Chốt kiểm dịch y tế tại khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né; Ảnh: Văn Thảo)

Căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1205/UBND-KGVXNV ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc thực hiện một số nhiệm vụ với thời gian từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, cụ thể sau:
Tiếp tục quán triệt, yêu cầu toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các chỉ đạo của UBND tỉnh, cũng như các nội dung đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.
Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; nêu cao tinh thần tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của cơ quan và cộng đồng.
Đối với việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành, yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc bố trí cho công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà thông qua phần mềm quản lý văn bản điều hành, phần mềm một cửa điện tử, phần mềm chuyên ngành, email công vụ, zalo và các hình thức online khác phù hợp, đảm bảo công việc của các phòng, đơn vị luôn thông suốt; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và những nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; đảm bảo phân công lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương và bộ phận văn thư để kịp thời tiếp nhận và xử lý công việc.
Bên cạnh đó, Trưởng các phòng chuyên môn và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm chỉ đạo, bố trí, sắp xếp và phân công nhiệm vụ công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc chung của  cơ quan. Yêu cầu công chức, viên chức, người lao động khi được sắp xếp làm việc tại nhà phải luôn ở trạng thái online trong giờ hành chính, hàng ngày phải đăng nhập ít nhất 04 lần (sáng 02 lần, chiều 02 lần) vào các phần mềm quản lý văn bản điều hành, phần mềm một cửa điện tử, phần mềm chuyên ngành, email công vụ để nhận việc được giao và thực hiện xử lý công việc theo đúng quy trình khép kín trên phần mềm và chuyển sản phẩm cuối cùng đến bộ phận văn thư để thực hiện phát hành văn bản số đến nơi nhận; việc ký tươi văn bản để lưu hồ sơ sẽ thực hiện vào ngày trực của lãnh đạo.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Văn phòng Sở tham mưu lãnh đạo phân công trực làm việc tại cơ quan vào giờ hành chính đối với lãnh đạo Sở và công chức các phòng nghiệp vụ từ ngày 01/4 đến ngày 15/4/2020. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở phân công lịch trực hàng ngày vào giờ hành chính của đơn vị mình từ ngày 01/4 đến ngày 15/4/2020, trong đó bảo đảm hàng ngày đều có ít nhất 01 lãnh đạo đơn vị và đại điện từng bộ phận trực thuộc. Giao Thanh tra Sở quán triệt đến công chức luôn ở tinh thần sẵn sàng để triển khai những công việc do lãnh đạo Sở phân công. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn  nghiệp vụ và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện.
Nguyên Vũ
 

30/04/2024
796 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều qua (29/4), thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục đón lượng du khách rất đông đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhất là tại các bãi tắm trên địa bàn thành phố luôn nhộn nhịp bước chân du khách.
28/04/2024
166 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 28/4, tại The Cliff Resort & Residences - Phan Thiết đã diễn ra nghi thức khai mạc Lễ hội “Chào hè lần thứ 10 năm 2024” (Hello Sunny 2024), trong đó hấp dẫn nhất là ngày hội thả diều rực rỡ sắc màu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân đến dự và thực hiện thả cánh diều đầu tiên của “Ngày hội thả diều” lên bầu trời xanh thẳm.
24/04/2024
90 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 23/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp bồi dưỡng và kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm Đợt 1 năm 2024 tại huyện Phú Quý. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự và phát biểu khai mạc. Đến dự còn có lãnh đạo địa phượng và các ngành liên quan.
22/04/2024
1224 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Trong khuôn khổ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, nghệ nhân Mai Văn Linh (Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh) dự thi 2 món bánh dân gian là bánh Hòn và bánh Quai vạc đã xuất sắc giành giải A.
19/04/2024
1273 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chiều 18/4, trong chuỗi hoạt dộng tham gia Lễ hội Bán dân gian Nam bộ lẩn thứ XI năm 2024, Bình Thuận dự tranh Hội thi Bánh dân gian với 2 món bánh dân gian đặc sản vùng biển Phan Thiết là bánh hòn và bánh quai vạc. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc đến dự xem và cỗ vũ.
17/04/2024
133 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 17/7, tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI, năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”. Đến dự có lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành du lịch một số tỉnh, thành. Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đến dự.

Video - Clips

Liên kết Website