VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thắng cảnh Gành Hang - điểm đến lý tưởng ở Phú Quý
Ngày đăng: 27/07/2023 246 lượt xem

Hai vách đá đen dựng đứng nhô ra mặt biển, những con sóng đập mạnh vào vách đá tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh thiên nhiên thật hùng vĩ. Các vách đá xù xì qua thời gian bị phong hóa, sóng biển bào mòn trở nên óng ánh trong nắng vàng. Người dân địa phương gọi nơi đây là Gành Hang.

(Ảnh: Báo Bình Thuận)

Toàn cảnh bãi tắm nhỏ Gành Hang trông như chiếc lưỡi liềm, cạnh được viền màu xanh của biển và màu nâu đen của những mỏm đá nhô ra biển. Ông Dương Văn Thạch, một ngư dân của xã Tam Thanh, huyện đảo Phú Quý chia sẻ: “Bãi nhỏ không rộng như bãi tắm Triều Dương, nhưng cảnh biển ở đây tuyệt đẹp. Vì thế, nhiều năm nay huyện Phú Quý quy hoạch phát triển Khu du lịch Bãi nhỏ - Gành Hang với diện tích gần 20ha. Biển ở đây với làn nước trong xanh, dải cát dài trắng mịn, sóng vỗ nhẹ; trên bờ là đồi cao bằng phẳng thích hợp với loại hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, tắm biển, lặn biển ngắm san hô đa sắc màu. Bên cạnh bãi tắm cát trắng là gành, hang động với vách đá dựng đứng sát bờ biển…”.

(Ảnh: Báo Bình Thuận)

Gành Hang, một thắng cảnh đẹp của đảo; một điểm du lịch mới hình thành còn khá nguyên sơ, ít nhà cửa, nhưng bù lại là có các dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng của khách du lịch với nhiều món ăn đặc sản ngon miệng, dịch vụ tắm biển, lặn biển hấp dẫn. Nhất là vào những lúc trời yên, biển lặng, bãi cát nhỏ hay Gành Hang dưới chân đồi Chuối chính là thiên đường của nắng vàng, nước mát và không gian tĩnh lặng. Khi ghé đến đây thì lữ khách không thể bỏ qua những đặc sản nổi tiếng của vùng đất này như gỏi cá trích, mực om nước mắm, gỏi xoài ốc giác, nấm tràm, canh chua cá bớp, nhum nướng mỡ hành…

(Ảnh: Báo Bình Thuận)

Thắng cảnh Gành Hang – Bãi Nhỏ của Phú Quý vào tháng 7, trời trong lành và cảnh vật yên tĩnh, du khách có thể trải nghiệm một lần để cùng hòa mình vào thiên nhiên hữu tình đầy thơ mộng. Những cảnh đẹp của thiên nhiên Gành Hang hay những đặc sản nổi tiếng nơi đây khi lữ khách đã dùng thử rồi thì trong ký ức không thể nào quên.

Theo Báo Bình Thuận

 

25/04/2024
52 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
190 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
421 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
345 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
145 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
284 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website