VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Thông tin khách sạn không nhận khách ở 1 đêm chưa phản ánh đúng thực tế du lịch Bình Thuận
Ngày đăng: 05/06/2023 452 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Vừa qua, trên báo điện tử VietNamNet có phản ánh về “tình trạng không ít khách sạn, resort ở Mũi Né - Phan Thiết chỉ nhận khách đặt phòng 2 đêm và phải đặt ăn 1 - 2 bữa trong khu nghỉ”. Lập tức, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã chính thức phát đi Thông cáo Báo chí về nội dung liên quan.

(Nét hấp dẫn của du lịch Phan Thiết; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cụ thể, liên quan đến thông tin trên VietNamNet, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã trao đổi trên group Ban Thường trực Hiệp hội, kiểm tra thông tin với các quản lý khách sạn, resort trên địa bàn tỉnh. Sau đó, đã báo cáo với lãnh đạo ngành, địa phương và thông tin đến cơ quan báo chí nội dung chuẩn xác để không làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của du lịch Bình Thuận. Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh, thông tin khách sạn, resort ở Mũi Né - Phan Thiết không nhận khách ở 1 đêm dịp cuối tuần chưa phản ánh đúng thực tế cách vận hành của các khách sạn, resort nói riêng và ngành du lịch tại Bình Thuận nói chung.

Bởi, với mỗi cơ sở lưu trú sẽ có những đặc thù riêng biệt, theo đó có những thuộc tính riêng biệt để phân khúc và lựa chọn khách hàng mục  tiêu. Nếu như vào cuối tuần của mùa cao điểm du lịch hè, do lượng du khách quá lớn, đa số các khách sạn, resort đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao ưu tiên dòng khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ đúng chuẩn. Đối với du lịch khách đoàn có quy mô lớn thì số lượng dự phòng đặc biệt tại cơ sở lưu trú đạt chuẩn 4 - 5 sao khó có thể đủ.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Nguyễn Văn Khoa, khẳng định thêm: “Không có phải tất cả khách sạn, resort tại Mũi Né - Phan Thiết đều  bán phòng cho khách đoàn ở 2 đêm cuối tuần. Hiện nay, trên diễn đàn của doanh  nghiệp du lịch tại Bình Thuận rất nhiều cơ sở lưu trú đang thông tin mời đón du khách lưu trú 1 đêm vào cuối tuần”.  Hơn nữa, vào mùa cao điểm, đến Mũi Né lại thuận tiện hơn nên khách đã đặt phòng từ sớm, như khách nước ngoài trước cả 3 tháng, khách thân thiết cũng vậy. Do đó, quỹ phòng vào cuối tuần và ngày lễ khó có thể đủ cho các đại lý du lịch với đoàn đông. 

Với việc khách đoàn đặt tour qua lữ hành vẫn có thể lựa chọn các phân khúc khách sạn khác, như từ 3 sao trở xuống. Tất nhiên, việc tiếp cận khách sạn của lữ hành giờ khó khăn hơn, khốc liệt hơn do vào mùa cao điểm du lịch hè. Về việc “bán bia kèm lạc”, tức ép khách đặt ăn trong khách sạn, resort, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh  Bình Thuận cho rằng, cùng với các giá trị gia tăng khác, khách sạn muốn tạo cho du khách có kỳ nghỉ trọn vẹn nhất, không phải ra ngoài ăn. Đồng thời, giá bữa ăn cũng tùy từng khách sạn và mức chi trả của khách. 

Bên cạnh đó, trong kinh doanh, mỗi doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, khách sạn, hàng không đều có phương pháp quản trị doanh thu (Revenue management) để tối ưu hóa doanh thu . Vận dụng quản trị doanh thu trong ngành khách sạn rất rộng, linh hoạt, sử dụng nhiều công cụ như dự báo (forecast) nhu cầu, so sánh thời điểm (booking pare)… để đưa ra đúng chính sách bán hàng cho đúng đối tượng trong đúng thời điểm, trong đó có cả thời gian lưu trú, bữa ăn, các dịch vụ khuyến mãi cộng thêm… (dịch vụ trọn gói) nhằm tạo điều kiện để du khách trải nghiệm kỳ nghỉ tốt nhất . Vì vậy, các CSLT luôn đưa ra chính sách giá, số lượng phòng và các dịch vụ cộng thêm cho từng thị phần trong các khung thời gian cố định (đặc biệt là trong các ngày cao điểm).

Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cũng lưu ý, việc “không nhận khách ở 1 đêm dịp cuối tuần” chỉ diễn ra ở một số chứ không phải toàn bộ các khách sạn, resort ở Mũi Né - Phan Thiết nói riêng, Bình Thuận nói chung. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận còn cung cấp thêm chi tiết nếu (phóng viên) cần thêm thông tin có thể liên hệ ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận; Điện thoại: 0969.288.879; email: khoanguyenvan2@gmail.com.

Nguyên Vũ

 

03/05/2024
59 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Núi Tà Cú tọa lạc tại huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận là điểm du lịch sinh thái tâm linh hấp dẫn du khách gần xa. Trong 5 ngày (27/4 - 1/5) dịp nghỉ lễ 30/4 vừa rồi, điểm tham quan du lịch tâm linh núi Tà Cú đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan, tăng 10% so cùng kỳ năm trước.
01/05/2024
520 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua (27/4 - 1/5), Bình Thuận đón khoảng 220.000 lượt khách (tăng 25% so cùng kỳ năm 2023), doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 420 tỷ đồng.
25/04/2024
114 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 23 - 25/4, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình khảo sát tour tuyến, sản phẩm du lịch mới và chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tại huyện đảo Phú Quý.
17/04/2024
228 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
898 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
528 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Video - Clips

Liên kết Website