VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Trao giải cuộc thi sáng tác Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận
Ngày đăng: 24/10/2023 521 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 28 năm Ngày Du lịch Bình Thuận 24/10, chiều 24/10, tại Khách sạn TTC Phan Thiết, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận năm 2023. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các tác giả, nhóm tác giả đạt giải. Đến dự còn có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lan Ngọc.

(Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải Nhất; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cuộc thi sáng tác Video clip quảng bá du lịch Bình Thuận được phát động từ tháng 7/2023, nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch Bình Thuận, trong đó có Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Ban Tổ chức đã nhận được 48 video clip dự thi của 17 nhóm tác giả, 22 cá nhân đến từ 30 đơn vị trong tỉnh và các địa phương bạn như TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Trị…

(Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Lan Ngọc (giữa) trao giải Ba; Ảnh: Nguyên Vũ)

Ông Võ Thành Công, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban giám khảo, phát biểu tổng kết: “Để tăng cường quảng bá du lịch Bình Thuận, không gì đáng tin cậy hơn bằng những thước phim, video clip do chính những du khách trải nghiệm tại Bình Thuận, những người yêu quý cảnh đẹp, văn hóa, con người Bình Thuận ghi lại, từ đó đưa hình ảnh, cảnh đẹp của tỉnh nhà đến với du khách trong nước và quốc tế”.

(Trao 2 giải Nhì; Ảnh: Nguyên Vũ)

Bên cạnh đó, với xu hướng “du lịch online” thông qua hình ảnh, video clip đẹp trên báo chí, trên mạng xã hội, việc có nhiều video clip quảng bá về du lịch Bình Thuận sẽ góp phần cung cấp thêm nhiều thông tin, hình ảnh đặc sắc thu hút và khơi dậy sự tò mò, hứng thú nơi du khách gần xa đến với Bình Thuận.

(Trao các giải Khuyến khích; Ảnh: Nguyên Vũ)

Cuộc thi là sân chơi thu hút nhiều tác giả từ nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó có những tác giả nhỏ tuổi cùng hưởng ứng sáng tác. Qua mỗi góc nhìn, Bình Thuận hiện hữu trong tâm trí mỗi người theo một cách khác nhau. Đặc biệt, có nhiều clip sử dụng song ngữ (tiếng Việt và phụ đề tiếng Anh, tiếng Anh và phụ đề tiếng Việt) giúp truyền thông về du lịch Bình Thuận đến gần hơn với du khách quốc tế. Ngoài ra, có nhiều clip sử dụng các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh, kỹ thuật quay… chuyên nghiệp và xây dựng kịch bản chặt chẽ đã tạo nên những video clip hấp dẫn, đặc sắc, sôi động và an toàn.

(Đại biểu và thí sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm; Ảnh: Nguyên Vũ)

Thành công của cuộc thi sẽ góp phần chung vào công tác tuyên truyền của ngành du lịch nói riêng, của tỉnh Bình Thuận nói chung. Kết quả, tác phẩm “Bình Thuận trong tim tôi” của nhóm tác giả của Công ty TNHH PREECO đã xuất sắc đạt giải nhất; 2 giải nhì thuộc về tác phẩm “Phú Quý - Hòn đảo giàu sang” (tác giả Châu Đức Chính) và “Bình Thuận Discovery” (tác giả Nguyễn Ngọc Song). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Nguyên Vũ

 

01/05/2024
376 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua (27/4 - 1/5), Bình Thuận đón khoảng 220.000 lượt khách (tăng 25% so cùng kỳ năm 2023), doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 420 tỷ đồng.
25/04/2024
106 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ ngày 23 - 25/4, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình khảo sát tour tuyến, sản phẩm du lịch mới và chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch tại huyện đảo Phú Quý.
17/04/2024
223 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ 11 năm 2024, sáng 17/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi Bánh dân gian năm 2024. Đây là hoạt động do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức.
04/04/2024
898 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Chỉnh thức mở cửa đón khách tham quan vào sáng 4/4, Gian hàng Du lịch Bình Thuận tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 đã liên tục đón khách tham quan đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm, tour tuyến, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, hay sản phẩm trầm hương và thưởng thức các sản phẩm đặc sản, OCOP địa phương như mỳ tôm thanh long, nước hoa bụt giấm, các món ngon của Nhà hàng Cây Bàng,,
02/04/2024
522 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 02/4, tại The Cliff Resort, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, lãnh đạo các sở, ngành, thành phố Phan Thiết và các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh.
17/03/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Tối 16/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” và lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự và phát biểu chào mừng. Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, Lãnh đạo tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận tham dự.

Video - Clips

Liên kết Website