VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ước mong một Mũi Né sạch, đẹp và thanh bình
Ngày đăng: 02/02/2023 427 lượt xem

(DulichBinhthuan.com.vn).- Đó là “câu ước” chị Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Pandanus Resort, cứ nhắc đi nhắc lại trong câu chuyện “vì một Mũi Né sạch và đẹp” với chúng tôi vào buổi chiều giáp tết Quý Mão.

(Chị Đỗ Thị Mỹ Hạnh luôn ước mong cho một Mũi Né sạch, đẹp và thanh bình; Ảnh: Nguyên Vũ)

Không ồn ào, náo nhiệt như Đà Lạt mờ sương, không sầm uất, chật ních các tòa nhà cao tầng như Nha Trang hiện đại, Mũi Né - Bình Thuận vẫn giữ cho mình nét duyên hiền hòa, trầm mặc bên bờ biển xanh với những  resort, khu nghỉ dưỡng êm đềm nhưng khá sang trọng. Chính vì thế, với chị Mỹ Hạnh, Mũi Né vẫn âm thầm giữ chân du khách không chỉ đến một lần rồi đi, mà chính nơi đây đã giữ chân họ - những du khách gần xa và những người làm du lịch từ nơi khác đến Mũi Né muốn ở lại suốt đời.

Và chị Mỹ Hạnh cũng không ngoại lệ. Nhà ở TP.HCM nhưng chị luôn dành cho mình một tình yêu với Mũi Né như là quê hương thứ 2 của mình. Chị biết đến Mũi Né từ lúc nhỏ khi được gia đình cho đi tham quan, từ đó đã thấy thích và yêu biển. Rồi lớn lên, cuộc sống đưa đẩy để chị được đến Mũi Né làm việc. Hơn 10 năm gắn bó nơi này, nắng, gió và biển Mũi Né đã quen dần mỗi ngày khiến chị khó rời Mũi Né dù là nửa bước chân.

(Ngày thứ năm xanh cho Mũi Né; Ảnh: Nguyên Vũ)

Yêu và thương Mũi Né, muốn Mũi Né ngày một đẹp và sạch, xanh để  khách tìm và biết tới ngày càng nhiều. Hơn 10 năm nay, chị đã cùng với nhân viên Pandanus Resort lặng lẽ duy trì tổ chức chương trình Green Day vào ngày thứ năm đầu tiên của tháng với ước mong vì một Mũi Né sạch, đẹp và thanh bình. Không ai bảo ai, nhận thấy điểm đến nơi mình ở, nơi mình làm việc hàng ngày vẫn còn đầy rác, vậy là từng con người tự ý thức kêu gọi dọn rác cho sạch sẽ.

Chị kể: Lúc đầu tập thể Pandanus Resort chỉ dọn rác trong khuôn viên resort của mình thôi, nhưng ngày càng thấy rác xung quanh resort nhiều quá, trong khi khách của resort đến ở và đi tham quan khắp nơi. Vậy là mọi người mở rộng phạm vi dọn rác ngày càng rộng ra. Bây giờ địa điểm dọn đã lên tới đường Võ Nguyên Giáp (706B), đường Nguyễn Hữu Thọ, đồi cát, khu làng chài Mũi Né, chợ, khu vực bờ biển của Pandanus Resort..

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Giao cho Phòng Nhân sự, cụ thể là chị Mai Thị Kim Hương, chủ trì tổ chức chương trình Green Day. Cứ vào thứ năm đầu tiên của mỗi tháng, đúng 6 giờ kém 15 sáng, lãnh đạo và nhân viên tập trung từ sớm, huy động xe và dụng cụ dọn rác tỏa khắp các điểm, nơi đâu có rác là nơi đó có màu áo cam đồng phục của nhân viên Pandanus Resort. Công việc dù có vẻ thầm lặng nhưng với ý nghĩa đẹp nên dần dà được nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ.

Thời gian đầu chủ yếu là nhân viên resort, nhưng sau đó được sự hưởng ứng của chính quyền địa phương, Bộ đội biên phòng, dân quân, thanh niên, học sinh, doanh nghiệp, kể cả những người dân Mũi Né có ý thức bảo vệ môi trường cũng tự giác đến tham gia. Lực lượng dọn rác ngày càng đông, có khi lên đến gần 200 người, sự lan tỏa ngày càng nhiều, với chị Hạnh đó là niềm vui và mong ước lớn nhất. Và hơn hết, ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường của từng nhân viên trong resort đã dần thay đổi.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

 Chị cho biết: Bất cứ nhân viên nào, cứ thấy rác ở đâu là nhặt bỏ đúng nơi quy định, họ đã xem đó như một thói quen. Không chỉ rác trên bờ, khu vực bờ biển Pandanus Resort rộng khoảng 300 mét, tùy theo mùa gió, rác của người dân đánh bắt thải ra, rồi rác đại dương đẩy về, những thời điểm, đó chị phải thuê 6 nhân viên túc trực vớt rác trên biển từ sáng đến chiều. Hơn 10 năm để duy trì một hoạt động như thế không phải ai cũng làm được, cái chính là xuất phát từ trách nhiệm, ý thức vì một điểm đến.

“Tiêu chí hàng đầu của điểm đến mà du khách lựa chọn không chỉ là cảnh đẹp, chi phí vừa phải, thời tiết thích hợp mà là vấn đề vệ sinh môi trường có tốt hay không, sạch hay không sạch”, chị Hạnh chia sẻ. Cứ mỗi tháng chi phí resort phải bỏ ra hơn 20 triệu đồng cho việc nhặt rác, hoạt động đều đặn hơn 10 năm nay tính ra cũng hơn 2 tỷ đồng để ước mong một Mũi Né luôn đẹp và sạch trong mắt mọi người, mọi du khách.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Chi vui vẻ chia sẻ thêm: “Sáng ngủ dậy, mở mắt ra nghe được những coment phản ánh về Mũi Né đầy rác ở đâu đó là mình cảm thấy tiếc và buồn cho điểm đến này. Chỉ mong sao Green Day - Ngày thứ năm xanh sẽ mãi duy trì, kết nối được những người vì một Mũi Né sạch, đẹp và thanh bình, lan tỏa ý thức từng người dân ngày càng nâng lên, để điểm đến Mũi Né luôn đẹp trong lòng từng du khách. Để họ đến rồi sẽ đến nữa, đến mãi như mình đã từng”.

Nguyên Vũ

 

 

25/04/2024
38 lượt xem
Nếu có dự định đến Phú Quý mùa hè năm nay, du khách có thể lưu ngay những địa chỉ sau để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trên hòn đảo yên bình.
21/04/2024
188 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Kỷ niệm 20 năm ra đời và phát triển, đồng thời chào đón Đại lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Pandanus Resort (Mũi Né, Phan Thiết) giới thiệu chương trình ẩm thực và giải trí độc đáo để tri ân khách hàng đã luôn ủng hộ, đồng hành trong hành trình phát triển, tự hào mang đến dịch vụ hiếu khách suốt thời gian qua.
20/04/2024
408 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Với sự xuất hiện của lễ hội âm nhạc sôi động quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đình đám; những màn trình diễn carnival sắc màu; “vạn trải nghiệm” vui chơi giải trí hấp dẫn và đặc biệt là những màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời biển, NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm phải đến trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến.
19/04/2024
341 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Booking.com đưa ra dự đoán dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, 75% du khách Việt sẽ tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng, trong đó có thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).
14/04/2024
143 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Sáng 13/4, tại Điểm Du lịch sinh thái Bàu Trắng, đã diễn ra nghi thức khai mạc giải thể thao 3 môn phối hợp “Bơi, chạy, trượt đồi cát” Bắc Bình - Bình Thuận mở rộng lần thứ X năm 2024. Đến dự có Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Ngọc Tâm; đến dự còn có đại diện các sở ngành liên quan, lãnh đạo địa phương. Rất đông ngườii dân và du khách đến xem và cổ vũ.
12/04/2024
282 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 17/4 - 21.4 (nhằm ngày 9 - 13.3 Âm lịch) tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ., dự kiến có quy mô từ 200 - 250 gian hàng bánh dân gian, ẩm thực, đặc sản vùng mie2n, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước.

Video - Clips

Liên kết Website