VN EN
Hotline: (0252) 3810 801 - (0252) 3608 222
Ấm lòng món măng kho thịt ngày Tết
Ngày đăng: 10/02/2015 1601 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nếu có dịp đến Mũi Né-Phan Thiết vào những ngày Tết Nguyên đán, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn hương vị Tết cổ truyền, trong đó có món măng kho thịt cuốn bánh tráng mà rất nhiều du khách muốn nếm thử.

             Ảnh: Nguyên Vũ

Món măng kho thịt là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thơm của măng và béo ngậy của chân giò được hầm kỹ. Vị ngọt thanh của nồi măng kho thịt như làm dịu đi cái chua của củ kiệu, dưa hành. Ngoài lý do là món ăn ngon, không ngán, nồi măng khô kho thịt còn phù hợp với tiết trời se lạnh của những ngày Tết, nhất là ở miền Bắc, miền Trung. Có lẽ vì thế mà trên mâm cỗ ngày Tết, nhà nào thiếu nồi măng kho thịt thì hương vị Tết cũng chưa được tròn đầy.

Cách nấu măng kho thịt cũng không quá cầu kỳ. Măng khô rửa sạch, ngâm qua đêm cho măng nở hết. Cho măng vào nồi luộc, nước ngập mặt, luộc vài lần cho đến khi nước luộc măng trắng và măng chín mềm, sau đó vớt ra rổ rồi xả với nước lạnh cho sạch, để ráo nước rồi xé nhỏ. Ướp măng với gia vị rồi trộn thật đều, sau đó bóc hành khô, cho vào chảo dầu phi thơm rồi đổ măng vào xào đến khi săn lại cho sợi măng ngấm gia vị. Thịt heo rửa sạch, chặt miếng vừa dùng rồi xát muối cho hết mùi, ướp gia vị để 30-45 phút cho ngấm gia vị rồi xào thơm, đổ ít nước vào rồi để lửa nhỏ. Tiếp tục cho măng đã xào vào nồi thịt rồi nấu cho đến khi măng mềm, thịt mềm là được, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Thường miếng măng ăn ngon hơn miếng thịt bởi khi hầm với thịt, miếng măng thẩm thấu vị béo, vị ngọt của thịt mà vẫn giữ được cái bùi, cái đậm của hương vị núi rừng. Nếu cuốn với bánh tráng Bắc Bình, rau sống, củ kiệu, chấm thêm chút mắm đường ớt tỏi, món măng kho thịt ngon nhớ mãi.

Món măng kho thịt ngày tết thơm ngon sẽ bổ sung thêm gia vị ấm nóng cho bữa cơm gia đình, tạo cơ hội để mọi người cùng quây quần trong những ngày đầu xuân năm mới. Còn với du khách, nhất là khách quốc tế được tự tay chế biến và thưởng thức bánh chưng hay món măng kho thịt do mình làm ra thì quả là một điều rất thích thú.

Thiên Loan

 

>
 
 

15/06/2023
998 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Thưởng thức ẩm thực là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong mỗi chuyến du lịch đến một vùng đất mới. Quê tôi, Phan Thiết - Bình Thuận cũng vậy. Trong vô vàn món ngon đậm đà hương vị miền biển có nhiều món rất ngọt ngào chất quê mà du khách nhất định phải thử khi ghé thăm.
04/07/2022
932 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Mới đây, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh có đề xuất món Lẩu thả và Mực một nắng Phan Thiết là các món ăn tiêu biểu của Bình Thuận để xây dựng thương hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam.
22/06/2022
1067 lượt xem
Trong hành trình khám phá ẩm thực Phan Thiết, Hà Mạnh được nghe chuyện về mì Quảng vịt, mực một nắng và chả cuốn cá trích.
02/04/2022
1218 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Từ món gỏi hải sản đậm đà miền biển Phan Thiết và hương vị thơm ngon của thanh long Bình Thuận, bếp trưởng The Cliff Resort đã khéo léo kết hợp và biến tấu thành món gỏi hải sản thanh long hấp dẫn thực khách gần xa và nhanh chóng trở thành “top” trong thực đơn của resort đẳng cấp 4 sao.
13/04/2022
2511 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi, thì không những nhắc về vùng biển xanh, yên bình đầy nắng gió và cát mà du khách còn nhắc đến ẩm thực chế biến từ hải sản tươi ngon, trong số đó có món gỏi cá trích, một món ăn vừa đậm đà hương vị biển cả, vừa dạt dào tính cách nhân hậu của người dân nơi đây.
26/01/2022
1260 lượt xem
(DulichBinhthuan.com.vn).- Nhắc đến cốm Phan Thiết (Bình Thuận) quê tôi là nhắc đến một thứ quà tết không chỉ vừa ngon, vừa rẻ mà còn được xem là một loại đặc sản rất đặc trưng của thành phố biển Phan Thiết.

Video - Clips

Liên kết Website